Ten Hag: “Ronaldo là ngôi sao đẳng cấp trong đội hình chúng tôi”

Tân HLV Erik ten Hag đã loại trừ việc Cristiano Ronaldo ra đi vào mùa hè này bất chấp những tin đồn rằng tiền đạo này muốn rời Old Trafford để tiếp tục chơi ở Champions League. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận ông không biết khi nào siêu sao 37 tuổi tập trung cùng đội hình.

HLV Erik ten Hag khẳng định Cristiano Ronaldo là ngôi sao trong đội hình của ông.
HLV Erik ten Hag khẳng định Cristiano Ronaldo là ngôi sao trong đội hình của ông.

Cựu HLV của Ajax khẳng định kế hoạch vẫn như cũ, đó là chân sút 37 tuổi là một phần quan trọng đội hình của mình ở mùa giải tới. Khi được hỏi liệu Ronaldo có thể ở lại CLB trong mùa giải này, và thậm chí tiếp tục cam kết sau đó, HLV Ten Hag nhấn mạnh: “Tôi có được thông báo rõ rằng cậu ấy cũng có một lựa chọn gia hạn hợp đồng đến năm 2024 không ư? Tất nhiên là có! Tôi đã ký hợp đồng ở đây 3 năm, nhưng trong bóng đá, đó là điều ngắn hạn. Chúng tôi phải giành chiến thắng ngay từ đầu. Vì vậy, tôi cũng không nhìn xa như vậy. Tôi có một chiến lược, đó là một quá trình, nó cần thời gian, nhưng cuối cùng chúng tôi phải đảm bảo ngay từ đầu là có một đội chiến thắng”.

Cầu thủ từng 5 lần thắng Quả bóng vàng đã ghi 24 bàn mùa trước, nhưng vẫn là tâm điểm của cuộc tranh luận về việc liệu anh có thể thích ứng với phong cách chơi pressing giàu thể lực của HLV Ten Hag. Nhưng nhà cầm quân này cũng trấn an: “Tôi nghĩ Cristiano có khả năng làm được điều đó. Trong sự nghiệp của mình, cậu ấy đã thể hiện tất cả. Tôi đã đặt ra yêu cầu của mình, muốn chúng tôi chơi theo một cách nhất định. Sở hữu một ngôi sao đẳng cấp trong đội hình là điều may mắn và Ronaldo là một cầu thủ như vậy trong đội hình của chúng tôi. Các cầu thủ quyết định cách bạn chơi. Đặc biệt là những cầu thủ ghi bàn vì họ cực kỳ quan trọng đối với một đội. Bạn xây dựng đội của mình xung quanh họ”.

Ten Hag: “Ronaldo là ngôi sao đẳng cấp trong đội hình chúng tôi” ảnh 1 Dù không tập cùng đội, nhưng siêu sao 37 tuổi liên tục cập nhật những buổi tập riêng.

Ronaldo không tập luyện cùng HLV Ten Hag và các đồng đội ở Đông Nam Á và giờ tại Melbourne (Australia) sau khi được cho phép bỏ lỡ chuyến du đấu mùa hè để giải quyết vấn đề gia đình. Nhà cầm quân 52 tuổi thừa nhận ông không biết khi nào cầu thủ sẽ hội quân cùng toàn đội, nhưng không loại trừ việc chân sút người Bồ Đào Nha bắt đầu ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải Premier League mới với Brighton vào ngày 7-8. “Cậu ấy đang tích cực tập luyện”, Ten Hag tiết lộ. “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết Ronaldo là một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu và cậu ấy sẽ khỏe mạnh và sẵn sàng khi mùa giải bắt đầu, đó là mối quan tâm cuối cùng mà tôi có”.

Tin cùng chuyên mục