Ten Hag “quay lưng” với đội bóng cũ, tập trung cho Man.United

HLV Erik ten Hag khẳng định sẽ không góp mặt trong buổi lễ tổng kết mùa giải của Ajax vào thứ hai, và gợi ý rằng ông sẽ ngay lập tức bắt đầu làm việc với tư cách là tân HLV Man.United.

HLV Erik ten Hag dự kiến đáp máy bay đến Manchester vào thứ hai. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag dự kiến đáp máy bay đến Manchester vào thứ hai. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 52 tuổi đã khép lại trận đấu cuối cùng với Ajax vào Chủ nhật sau trận hòa 2-2 trên sân của Vitesse. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng gì đến toàn cục vì Ajax đã đăng quang danh hiệu vô địch Hà Lan sớm một vòng đấu. Theo kế hoạch, toàn đội Ajax sẽ có chuyến đi đến Curacao để tham dự buổi tiệc mừng công, nhưng sẽ không có nhà cầm quân đã giúp họ thắng 3 danh hiệu vô địch Hà Lan trong 4 năm, cũng như chiến tích vào bán kết Champions League mùa 2018-2019.

HLV Ten Hag cho biết sau trận đấu cuối hôm Chủ nhật: “Vâng, sẽ có một bữa tiệc vào ngày mai với toàn bộ nhân viên và đội bóng. Nhưng tôi sẽ không tham gia cùng họ. Tôi nghĩ quyết định đó có thể sẽ được thông cảm. Đang có rất nhiều việc phải làm ở Man.United. Công việc của người quản lý là đặc biệt tập trung vào việc chuẩn bị cho mùa giải tới. Và còn rất nhiều việc phải hoàn thành ở đó. Về đội ngũ nhân viên và về đội bóng, có một số thứ cần được tổ chức lại. Trong vài ngày tới, hoặc thậm chí là ngay ngày mai, chúng tôi sẽ tập trung vào điều đó”.

Có thể hiểu, HLV Ten Hag muốn có những trao đổi quan trọng với nhà cầm quân tạm quyền Ralf Rangnick trong quãng thời gian ít ỏi còn lại của mùa giải tại Anh, cũng như xem trận đấu cuối cùng của đội tại Crystal Palace vào ngày 22-5. Man.United vẫn đang đứng thứ 6 tại Premier League, hơn 2 điểm so với West Ham, và chiến thắng vào ngày cuối cùng của mùa giải sẽ đảm bảo suất dự Europa League mùa giải tới.

Nhà cầm quân người Hà Lan được cho muốn mang theo trợ lý từ Ajax, Mitchell van der Gaag, cũng như bao gồm mời Steve McClaren - cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson - vào ban huấn luyện của mình. Trong khi, về mặt nhân sự của đội hình mùa giải tới, vốn dự báo sẽ có biến động rất lớn. Và một sự quan tâm quan tâm không nhỏ cũng được ông chủ mới của sân Old Trafford hé lộ, đó là sẽ giữ chân “gã khổng lồ” Cristiano Ronaldo. HLV Ten Hag nói: “Ở Man.United hiện có rất nhiều cầu thủ giỏi. Trách nhiệm của chúng tôi là phải giúp cho họ hoạt động như một đội, nhưng chắc chắn có Ronaldo, cậu ấy là một người khổng lồ”.

Bất chấp một mùa giải đáng thất vọng của Man.United, Ronaldo vẫn ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường - 18 bàn thắng ở Premier League của anh chiếm gần 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội.

Tin cùng chuyên mục