Ten Hag mang theo “quà ra mắt” đến Man.United?

HLV Erik ten Hag vừa cùng Ajax đăng quang danh hiệu vô địch Hà Lan lần thứ 3 sau 4 năm vào hôm thứ tư, sẽ chính thức trở thành bắt tay vào công việc tại Man.United từ tuần tới. Và theo những thông tin mới nhất, nhiều khả năng ông sẽ mang theo một tân binh đẳng cấp để làm “quà ra mắt” tại sân Old Trafford.

HLV Erik ten Hag sẽ mang cậu học trò cũ Frenkie De Jong về tái hợp ở Man.United?
HLV Erik ten Hag sẽ mang cậu học trò cũ Frenkie De Jong về tái hợp ở Man.United?

Nhà cầm quân 51 tuổi này đã dẫn dắt Ajax vô địch Hà Lan mùa giải năm nay bằng trận thắng lớn Heerenveen 5-0 trước người hâm mộ nhà tại Johan Cruyff Arena. Đây là danh hiệu vô địch Hà Lan lần thứ 3 sau 4 năm, trước đó Ten Hag dẫn dắt Ajax vô địch vào năm 2019 và 2021 - lẽ ra có thể là 4 nếu mùa giải 2020 không bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19. Chuyến làm khách đến Vitesse vào Chủ nhật sẽ đánh dấu trận đấu cuối cùng của ông cùng gã khổng lồ Hà Lan.

Và cũng trong đêm Ten Hag vừa cùng Ajax đăng quang, thì tại Tây Ban Nha, một thông tin tích cực đối với người hâm mộ Man.United được phát đi. Nhà báo uy tín Gerard Romero đã đăng tải trên Twitter khẳng định rằng thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Frenkie De Jong từ Barcelona đến Man.United đã gần như đã hoàn tất. “Trước khi mùa giải kết thúc và với xác suất 95%, Frenkie De Jong sẽ được chuyển đến Man.United”, Romero viết. “Đó là một vấn đề kinh tế thuần túy. Thương vụ này sẽ được hoàn thành với giá trong khoảng từ 70 đến 80 triệu EUR. Barca cần bán một cầu thủ chưa từng vươn đến đỉnh cao ở CLB. Barca sẵn sàng bán vì họ lo lắng nếu cầu thủ chơi không tốt ở mùa tới thì giá trị sẽ còn xuống thấp hơn”.

Vào năm 2019, De Jong từng là mục tiêu hàng đầu của Man.United nhưng cuối cùng anh đã chọn gia nhập Barca với mức phí ban đầu 75 triệu EUR. Tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan này được đánh giá chỉ chơi ở mức tròn vai, và khi HLV Xavi đang đặt niềm tin vào thế hệ trẻ trung như Pedri, Gavi và Nico Gonzalez tại Camp Nou thì khả năng anh ra đi đã được nói đến trong thời gian qua.

Nếu De Jong đến Man.United, thì đó là giải pháp tuyệt vời bởi anh sẽ được tái ngộ ông thầy cũ Ten Hag, người đã cùng anh lọt vào bán kết Champions League mùa giải 2018-2019, trong đó De Jong được bầu chọn là tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Tin cùng chuyên mục