Ten Hag hài lòng về màn “phục thù” trước Aston Villa

Man.United đã đối mặt với thất bại thứ 2 trước Aston Villa trong vòng 5 ngày, nhưng việc ghi 3 bàn trong 30 phút cuối đã giúp Quỷ đỏ ngược dòng đánh bại đối thủ 4-2 tại Old Trafford, qua đó giành quyền vào vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Man.United đã thật sự chiến đấu để ngược dòng đánh bại Aston Villa. Ảnh: Getty Images
Man.United đã thật sự chiến đấu để ngược dòng đánh bại Aston Villa. Ảnh: Getty Images

Mạch 9 trận bất bại trên mọi đấu trường của Man.United đã phải kết thúc vào Chủ nhật vừa qua khi họ thua 1-3 trên sân Aston Villa tại mặt trận Premier League. Gặp lại sau 5 ngày, tại vòng 3 Cúp Liên đoàn, tân HLV Unai Emery tưởng chừng đã có thể tiếp tục cùng Aston Villa gây sốc khi liên tục dẫn trước Quỷ đỏ tại Old Trafford. Ollie Watkins mở tỷ số cho đội khách ở phút 48, nhưng Anthony Martial nhanh chóng san bằng tỷ số chỉ sau… 19 giây. Bàn phản lưới nhà của Diogo Dalot một lần nữa khôi phục lợi thế cho Aston Villa ở phút 61,  nhưng Marcus Rashford đã tìm được bàn gỡ hòa khác ở phút 67.

Bruno Fernandes trở lại khi bị treo giò vào cuối tuần, đã lật ngược thế cờ ở phút 78 giữa bầu không khí cuồng nhiệt ở Old Trafford. Tiền vệ Scott McTominay đã chấm dứt mọi hy vọng của đội khách ở phút 90+1. Chiến thắng đưa Quỷ đỏ vào vòng 4 đối đầu với Burnley vào ngày 19-12, tức chỉ một ngày sau khi World Cup 2022 khép lại.

HLV Erik ten Hag đánh giá: “Hiệp một, chúng tôi kiểm soát trận đấu bằng cách chơi pressing tốt, giành được nhiều bóng ở phần sân đối phương, nhưng phần quan trọng nhất lại không tốt. Chúng tôi thực sự rất tệ trong khâu chuyển tiếp, chuyền sai khá nhiều. Chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong hiệp 1. Sau đó, trong 7 hoặc 8 phút cuối hiệp 1, chúng tôi chơi bóng cẩu thả. Trong hiệp 2, chúng tôi chiến đấu để trở lại. Sau những gì xảy ra vào Chủ nhật, tôi thực sự tự hào về đội bóng, các chàng trai đã bình tĩnh sau 2 lần bị dẫn trước vào hôm nay”.

Ten Hag hài lòng về màn “phục thù” trước Aston Villa ảnh 1 HLV Erik ten Hag hài lòng về màn “phục thù” trước Aston Villa. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ thêm: “Tôi thực sự hài lòng với khả năng phục hồi này. Tôi biết rõ họ có những phẩm chất gì. Đó là lý do tại sao tôi rất thất vọng vào Chủ nhật, tôi thực sự phát điên khi chúng tôi đã không chiến đấu. Chúng tôi cẩu thả, đặc biệt là trong kỷ luật phòng ngự. Một cầu thủ Man.United luôn phải tuyệt đối tuân thủ kỷ luật, vì cũng như mọi đội bóng hàng đầu, chúng tôi phải chơi bóng với cường độ cao. Chúng tôi đang đi đúng hướng nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Man.United sẽ khép lại hành trình vất vả trước World Cup 2022 bằng chuyến làm khách đến Fulham tại vòng 16 Premier League vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục