Tel Aviv Open: Novak Djokovic thắng áp đảo, nhưng phải trải qua “game đấu dài vô tận”, giành vé vào TK

Novak Djokovic đã mở màn cho chuyến hành trình ở Israel của mình, giải Tel Aviv Open 2022, với chiến thắng áp đảo có điểm số 6-0, và 6-3 trước Pablo Andujar (Tây Ban Nha, hạng 115 thế giới). Đây là trận đấu có số game thua ít nhất trong mùa giải năm nay của Cựu số 1 thế giới đến từ Serbia. Tuy vậy, anh cũng phải trải qua “game đấu dài vô tận” trong ván đấu thứ 2…

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Sau khi thắng “cú bagel” trong ván đấu đầu tiên, Djokovic bước vào ván đấu thứ 2 cực kỳ sảng khoái. Tuy vậy, với khoảnh khắc hiếm hoi vùng lên chống trả, Andujar đã gây nhiều khó khăn cho Djokovic ở game đấu thứ 2 của ván đấu này, game đấu mà tay vợt quê ở Cuenca được cầm giao bóng.

Djokovic đã có đến 5 cơ hội thắng break-point trong game đấu, nhưng đều không tận dụng được, Andujar gan lỳ cứu mọi nguy cơ. Game đấu thứ 2 của ván 2, và là game đấu thứ 8 của trận đấu, cũng đã có đến 11 lần hòa điểm giằng co, trước khi Andujar tận dụng cơ hội thắng game-point thứ 7, và giành quyền kiểm soát game đấu!

Sau trận thắng, Djokovic thừa nhận: “Đây là một trong những game đấu kéo dài nhất mà tôi đã từng trải qua” khi nói đến game đấu thứ 8 của trận đấu. Tuy vậy, chỉ một chút vùng vẫy đó thôi của Andujar không đủ để tạo nên cục diện khác biệt. Tay vợt sinh năm 1986 đã chấp nhận thua Novak lần thứ 3 trong sự nghiệp.

“Bầu không khí ở đây tối hôm nay thật tuyệt vời, xin cám ơn tất cả các bạn”, Djokovic có chia sẻ hướng về đám đông khán giả người Israel khi trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu, điều mà anh mới được trải nghiệm lại sau 16 năm, nhưng lần này, đám đông ủng hộ anh, “Tôi yêu thích bầu không khí tại sân đấu này, rất thân thiết và ồn ào. Đám đông khán giả, CĐV rất đam mê thể thao đặc biệt là về quần vợt, và tôi thật sự, thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được hiện diện ở đây để trình diễn ngay trước mặt tất cả các bạn. Vì thế, xin chân thành cám ơn sự ủng hộ của các bạn rất, rất nhiều”.

Djokovic cho biết thêm: “Trận đấu đầu tiên ở đây nhưng tôi đã có màn khởi đầu hoàn hảo. Tôi đã thắng 7 game liên tiếp và chúng tôi đã chiến đấu trong game thứ 8 trong khoảng 15 phút, tôi nghĩ là như vậy. Đây là một trong những game đấu kéo dài nhất mà tôi đã từng trải qua trong đời mà tôi thì đã chơi rất, rất nhiều game đấu. Nhưng xin tán dương Pablo vì đã chiến đấu và chơi trận đấu tuyệt vời”.

Tính tổng cộng, Djokovic đã tận dụng được 4 cơ hội thắng break-point, và không phải đối mặt với nguy cơ thua break-point nào sau khi nâng tỷ số đối đầu trực tiếp với Andujar lên thành 3-0. Trước đó, anh từng thắng Andujar 6-1, 6-3 ở Umag Open 2007, tiếp tục thắng 6-0, 6-7 (5-7), 6-2 ở Indian Wells 2012.

Lọt vào tứ kết, Djokovic sẽ đấu với Vasek Pospisil (Canada, hạng 149 thế giới), người vừa loại tay vợt của nước chủ nhà - anh Edean Leshem (lọt vào vòng đấu chính sau khi vượt qua vòng loại), với điểm số 6-3, 6-2 ở vòng 2. Ở trong quá khứ, Djokovic đấu Pospisil 5 lần và có chuỗi 5 trận đấu toàn thắng.

Tin cùng chuyên mục