T.Bình Định tiếp nhận 10 cầu thủ từ tuyến trẻ của tỉnh

Chiều 5-8, Bình Định đã khai mạc VCK festival bóng đá cộng đồng dành cho lứa tuổi U9 và U11, nhân dịp này công ty Bình Định Sport tiến hành lễ tiếp nhận 10 cầu thủ trẻ U19 và U21 từ Sở VH-TT tỉnh Bình Định.

Lãnh đạo công ty Bình Định Sport trao hoa chúc mừng 10 cầu thủ trẻ chính thức gia nhập đội Topenland Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lãnh đạo công ty Bình Định Sport trao hoa chúc mừng 10 cầu thủ trẻ chính thức gia nhập đội Topenland Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đây cũng là lứa cầu thủ trẻ đầu tiên mà công ty Bình Định Sport tiếp nhận kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Bình Định. Trong số 10 cầu thủ trẻ này có 1 người sinh năm 1999, 3 người sinh năm 2001, còn lại đều sinh năm 2003, 2004. Những thành viên này trưởng thành từ việc đào tạo bóng đá trẻ tại địa phương, kết hợp giữa Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định.

Tất cả 10 cầu thủ trẻ sẽ nhận lương từ đội lớn, tham gia tập luyện cùng các cầu thủ ngôi sao của đội như Đình Trọng, Hendrio, Hồ Tấn Tài… Đặc biệt, có 3 cầu thủ Đào Gia Việt (sinh năm 2003), Phan Ngọc Tín (2004) và Trần Văn Thái (2001) đã được huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đăng ký vào danh sách thi đấu tại giai đoạn 2 của V-League 2022.

T.Bình Định tiếp nhận 10 cầu thủ từ tuyến trẻ của tỉnh ảnh 1 HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các trợ lý ở đội T.Bình Định tại lễ tiếp nhận
Lứa bóng đá trẻ này do cựu HLV đội Bình Định Phan Tôn Quyền dẫn dắt. Trong những năm gần đây bóng đá Bình Định dần vận hành quy cũ, vững vàng hơn để tạo nền móng vững chắc hướng đến tương lai. Hai mùa bóng liên tiếp T.Bình Định được ví như “PSG Việt Nam” khi thu hút nhiều ngôi sao ở trong nước về thi đấu. Việc ổn định dần các tuyến trẻ sẽ giúp hệ thống của bóng đá tỉnh này ổn định, có chiều sâu hơn để tạo sự ổn định trong chiến lược đường dài.

Nhân dịp này, công ty Bình Định Sport cũng phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định tổ chúc Festival bóng đá cộng đồng dành cho lứa tuổi U9 và U11. Vòng chung kết đã được diễn ra chiều 5-8 với sự góp mặt của 12 đội bóng từ khắp các địa phương trong tỉnh.

Tin cùng chuyên mục