Tay vợt Vũ Thị Anh Thư: “Chức vô địch giải Croatia cho tôi thêm tự tin”

Giành ngôi vô địch đơn nữ giải cầu lông Croatia mở rộng 2022 là một kết quả bất ngờ với cá nhân tay vợt Vũ Thị Thanh Thư nhưng gương mặt của thể thao TPHCM cho rằng, thành tích là một phần và điều quan trọng nhất cô có được nằm ở sự tự tin hơn về chuyên môn.

Vũ Thị Anh Thư đang là tay vợt nữ có thành công tại giải cầu lông Croatia 2022 vừa qua. Ảnh: A.THƯ
Vũ Thị Anh Thư đang là tay vợt nữ có thành công tại giải cầu lông Croatia 2022 vừa qua. Ảnh: A.THƯ

Phóng viên: - Xin chào Anh Thư, bạn đánh giá thế nào về kết quả thi đấu tại châu Âu và ở giải Croatia vừa qua?

VĐV cầu lông Vũ Thị Anh Thư: - Với cá nhân mình, tôi đã dự giải các lượt đấu ở Lithuania, Đức và Croatia vừa qua và kết quả chuyên môn của mình là không tệ. Tôi có đặt mục tiêu chuyên môn cho bản thân tại từng giải ngay từ trước. Có giải tôi không đạt được như kỳ vọng nhưng bù lại có giải tôi lại vượt lên hơn so với kết quả mình dự định nhắm tới.

Phóng viên: - Từ các giải đấu, Anh Thư thấy mình cần hoàn thiện thêm điều gì trong chuyên môn?

VĐV cầu lông Vũ Thị Anh Thư: - Thật sự, tôi chưa được trực tiếp nhiều lần thi đấu với cầu lông tại các giải ở châu Âu nên khi có mặt và thi đấu mình khá bỡ ngỡ. Lịch giải 3 cuộc vừa qua là liên tiếp, dày đặc. Đôi lúc, tôi thấy mình bị hạn chế về yếu tố thể lực và khả năng hồi phục sau trận đấu. Đây là điểm tôi thấy mình sẽ hướng tới khắc phục. Làm sao tập luyện và có chế độ dinh dưỡng để nâng thể lực tốt hơn thích nghi với mật độ thi đấu liên tục dầy đặc như vậy. Tôi đã có một trải nghiệm quý giá cho bản thân.

Phóng viên: - Mục tiêu thi đấu tiếp theo của Anh Thư sẽ là dự thêm nhiều giải cầu lông quốc tế nữ chứ?

VĐV cầu lông Vũ Thị Anh Thư: - Tôi trở lại Việt Nam và tiếp tục tập luyện tốt nhất về chuyên môn. Chương trình thi đấu của tôi sẽ theo cấp quản lý của đơn vị chủ quản nhưng trong kế hoạch hy vọng tôi được thêm một số cơ hội thi đấu giải quốc tế tiếp theo. Như nhiều VĐV khác, tôi mong được dự giải quốc tế để có cọ xát, tăng cường thêm chuyên môn nâng cao khả năng của mình.

Phóng viên: - SEA Games 31 vừa qua, Anh Thư đã có tấm HCĐ cùng đồng đội nữ Việt Nam. Trong tương lai gần, bạn có tin mình sẽ giành được suất trực tiếp dự Olympic để mang lại tự hào cho cầu lông nữ TPHCM như các đàn chị Lê Ngọc Nguyên Nhung, Vũ Thị Trang trước đây?

VĐV cầu lông Vũ Thị Anh Thư: - Bất kỳ ai cũng kỳ vọng sẽ được một lần thi đấu Olympic và đây là mục tiêu cao nhất tôi đặt ra cho mình. Với tôi, được cơ hội có thể nối tiếp những gì các đàn chị của cầu lông TPHCM đã làm được là một vinh dự và động lực quan trọng cho mình. Tôi không dám khẳng định mình sẽ đạt được kết quả trên nhưng nỗ lực thi đấu từng giải để nâng cao chuyên môn bản thân.

Phóng viên: - Cám ơn Anh Thư về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công tại các giải đấu!

Tay vợt Vũ Thị Anh Thư: “Chức vô địch giải Croatia cho tôi thêm tự tin” ảnh 1 Anh Thư đang có phong độ tốt. Ảnh: A.THƯ

Vũ Thị Anh Thư đã tập luyện cầu lông từ năm 13 tuổi. Hiện nay, cô ở tuổi 21 đang có sự phát triển tốt chuyên môn. Anh Thư là VĐV của thể thao TPHCM và thi đấu cho đội cầu lông Quận Tân Bình. Năm 2018, Anh Thư đã có suất chính thức dự Olympic trẻ thế giới và nằm trong đội hình giành HCB nội dung đồng đội phối hợp nam-nữ. Năm 2010, Anh Thư từng thắng đàn chị Vũ Thị Trang tại chung kết đơn nữ để đoạt ngôi vô địch giải cầu lông vô địch TPHCM.

Tin cùng chuyên mục