Tay vợt Việt kiều đoạt cú đúp giải quần vợt VTF Masters 500

Sau khi đăng quang nội dung đôi nam, tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn thâu tóm luôn chức vô địch đơn nam để hoàn thành cú ăn đúp tại giải quần vợt VTF Masters 500 vừa kết thúc vào trưa nay tại Tây Ninh.

Daniel Nguyễn giành cả hai chức vô địch đơn và đôi nam.
Daniel Nguyễn giành cả hai chức vô địch đơn và đôi nam.

Trong trận chung kết, tay vợt 28 tuổi Daniel Nguyễn gặp Trịnh Linh Giang. Dù có tiến bộ trong thời gian gần đây, nhưng tay vợt gốc Hà Nội vẫn chưa đủ bản lĩnh và trình độ để đối đầu với tay vợt từng vào tốp 200 thế giới. Tay vợt người Mỹ gốc Việt đánh bóng rất chắc chắn và đầy uy lực khiến Linh Giang luôn ở thế bị động. Trong ván đầu tiên, tay vợt từng đứng hạng 189 thế giới đến từ Mỹ tỏ ra vượt trội giành chiến thắng trắng 6/0 mà không cho Linh Giang một games nào.

Chơi tốt hơn trong ván thứ 2, Trịnh Linh Giang vẫn không ngăn cản được Daniel Nguyễn kết thúc ván với tỷ số 6/3. Thắng chung cuộc 2-0 (6/0, 6/3), Daniel Nguyễn lên ngôi vô địch nhận phần thưởng 70 triệu đồng.

Trận chung kết đơn nữ diễn ra hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ là màn “cầu cưa” giữa hai tay vợt Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) và Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng). Sử dụng lối đánh “nhiễu nhão” bóng xoáy cuối sân, cộng với những pha cắt bóng khó chịu, Thanh Bình khiến Thanh Trúc gần như bế tắc trong lối chơi. Cô gái TPHCM liên tục đánh hỏng tạo điều kiện cho Thanh Bình thắng dễ ván đầu với điểm số cách biệt 6/1.

Tưởng chừng sẽ là một thế trận dễ cho Thanh Bình thì trong ván thứ 2, Thanh Trúc thay đổi lối chơi khiến cho cô gái Đà Nẵng rơi vào thế bị động. Không chỉ đáp trả lại những pha đánh bóng xoáy còng của đối thủ, Thanh Trúc còn khai thác tốt diểm yếu trái tay cắt bóng của Thanh Bình. Nhờ thế, Thanh Trúc lấy lại ưu thế và làm cuộc lội ngược dòng thành công khi thắng ván 2 với điểm số 6/2 và 6/1 trong ván quyết định. Thắng chung cuộc 2-1 (1/6, 6/2, 6/1), Thanh Trúc lên ngôi vô địch nhận phần thưởng 60 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục