Tay vợt trẻ Minh Đức lọt vào chung kết giải quần vợt U18 ITF

Tay vợt 16 tuổi Vũ Hà Minh Đức đang tạo nên bất ngờ tại giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 diễn ra tại Tây Ninh khi đánh bại nhiều tay vợt hạt giống lọt vào chung kết nội dung đơn nam.

Tay vợt trẻ Minh Đức lần đầu tiên vào chung kết U18 ITF.
Tay vợt trẻ Minh Đức lần đầu tiên vào chung kết U18 ITF.

Giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 năm 2019 là sân chơi nằm trong hệ thống thi đấu trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới. Thành tích của giải sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng trẻ thế giới. Đây thật sự là sân chơi bổ ích cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam. Nó tạo cơ hội cho các tay vợt chủ nhà cọ xát với các tay vợt nước ngoài, đồng thời giúp các em có những bước đi chập chững bước vào làng quần vợt quốc tế.

Khởi tranh từ ngày 14-7 tại Tây Ninh với sự tham dự của 90 tay vợt của 15 quốc gia thi đấu ở 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Do trình độ của các tay vợt Việt Nam còn hạn chế nên tất cả đã bị loại, ngoại trừ tay vợt Vũ Hà Minh Đức.

Có thể nói, tay vợt trẻ gốc Hà Nội Minh Đức đang thăng hoa với một phong độ thi đấu khá ấn tượng. Dù không được xếp làm hạt giống, tay vợt 16 tuổi đã đánh bại hạt giống số 6 Daniel Rowe (New Zealand) 2-0 (7/5, 6/0) ở trận đầu tiên và hạ gục tay vợt Thái Lan Jattavapornvanit ở vòng 2 với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5). Trong trận tứ kết diễn ra hôm qua, Minh Đức tiếp tục đánh bại tay vợt hạt giống số 3 người Trung Quốc Li Wenmao 2-0 (6/4, 7/5) để gặp tay vợt Devinent (Mỹ) trong trận bán kết diễn ra trưa nay.

Ở ván đầu tiên, Minh Đức lấy được break ở game thứ 5 vượt lên dẫn 3/2 rồi thúc luôn với điểm số 6/4. Tưởng chừng như trận đấu sớm kết thúc khi Minh Đức bẻ liên tiếp 2 break vượt lên dẫn 3/0, đồng thời dẫn 40/0 trong game mình giao bóng. Thế nhưng do chủ quan, Minh Đức để đối thủ làm cuộc lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 6/4 khiến nhiều khán giả trên sân phải hối tiếc cho tay vợt Việt Nam. Cũng may sau đó, Minh Đức kịp bình tâm, điều chỉnh lại trạng thái thi đấu và xuất sắc hạ gục đối thủ bằng một ván trắng với điểm số 6/0.

Thắng chung cuộc 2-1 (6/4, 4/6, 6/0), Minh Đức lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào trận chung kết giải U18 ITF. Đối thủ của anh là tay vợt hạt giống số 2 người New Zealand Reece Falck hiện đứng hạng 483 trẻ thế giới. Các đây đúng 1 tuần, Reece Falck chính là người vô địch giải quần vợt U18 ITF Hưng Thịnh nhóm 4 diễn ra tại TPHCM. Đây thật sự là đối thủ khá nặng ký nên cơ hội giành chiến thắng của Minh Đức được đánh giá thấp hơn.

Tin cùng chuyên mục