Tay vợt Nguyễn Thùy Linh để thua hạt giống số 2 Tai Tzu-Ying

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam đã có trận thứ hai tại Olympic Tokyo 2020 nhưng gặp phải đối thủ quá mạnh Tai Tzu-Ying (Đài Loan, Trung Quốc).
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh. Ảnh: Getty Images
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh. Ảnh: Getty Images

Lượt trận thứ 2 vòng bảng của môn cầu lông thi đấu ngày 26-7 được mọi người chú ý theo dõi khi ứng cử viên vô địch giải đấu đồng thời là hạt giống số 2, Tai Tzu-Ying (Đài Loan, Trung Quốc) xuất trận gặp Nguyễn Thùy Linh. 

Tay vợt của chúng ta có sự khởi đầu hiệu quả khi là người luôn dẫn điểm cầu trước hạt giống số 2 đơn nữ ngay từng những pha đánh đầu tiên. Dễ nhận thấy, Thùy Linh thi đấu với một tinh thần quyết tâm chiến thắng rất cao nên không ngại di chuyển khi bị đối thủ đưa cầu về những góc xa.

Tuy vậy, tay vợt của Đài Loan-Trung Quốc thể hiện sự bình tĩnh và hóa giải tốt các đường cầu tấn công từ Thùy Linh. Khép lại ván đầu, Thùy Linh thua 16-21. Ván tiếp thứ 2 trở lại với thế trận áp đặt hơn của đối thủ người Đài Loan- Trung Quốc nên Thùy Linh không thể giành được nhiều điểm cầu. Kết thúc ván, Thùy Linh thua 11-21. Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh thua đối thủ 0-2.

Bảng P còn lượt trận cuối cùng khi Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp Sabrina Jacquet (Thụy Sĩ) còn Tai Tzu-Ying đọ sức với Qi Xuefei (Pháp). Gần như chắc chắn tấm vé đi tiếp ở bảng này sẽ thuộc về hạt giống Tai Tzu-Ying tuy nhiên, sự thể hiện của Thùy Linh trong các trận đã ra quân đều để lại ấn tượng tốt với giới chuyên môn. 

Ở môn cầu lông, Việt Nam vẫn còn Nguyễn Tiến Minh thi đấu ở vòng loại đơn nam trong ngày tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục