Tay vợt Ngọc Nhi gây “sốc”: Không thua game nào ở giải quần vợt U14 tại Mỹ

Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi, tài năng trẻ làng quần vợt nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch giải quần vợt Sleep Houston Summer Junior & Adult Open 2020 ở nội dung đơn nữ 14 một cách thuyết phục khi đánh bại tất cả các đối thủ mà không để mất một game nào.

Tay vợt Ngọc Nhi (phải) nhận cúp vô địch.
Tay vợt Ngọc Nhi (phải) nhận cúp vô địch.

Diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-8 tại Houston (Mỹ), Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi thi đấu ở nội dung đơn nữ U14 với 16 tay vợt cùng trang lứa. Không được xếp hạng hạt giống, Ngọc Nhi còn nằm chung nhánh đấu với hạt giống số 1 là Ellyse Torano. Tuy nhiên, tài năng quần vợt Việt Nam đã khẳng định mình ở trận đầu tiên trước tay vợt Olivia Jackson với chiến thắng 2-0 (4/0, 4/0).

Lọt vào tứ kết, Ngọc Nhi gây sự chú ý của giới chuyên môn khi bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 với 2 ván trắng (4/0, 4/0). Một tỷ số tương tự ở trận bán kết khi em đánh bại tay vợt Karli Gay. Với trình độ vượt trội so với các đối thủ, Ngọc Nhi tiếp tục tốc chiến tốc thắng trước tay vợt Anaiah Smith sau 2 set đấu với cùng tỉ số 6/0. Như vậy, tay vợt 14 tuổi đã không để thua bất cứ một game đấu nào trên hành trình chinh phục danh hiệu của mình.

Tay vợt Ngọc Nhi gây “sốc”: Không thua game nào ở giải quần vợt U14 tại Mỹ ảnh 1 Ngọc Nhi trong một trận đấu của giải. 

Chia sẻ sau khi đăng quang ngôi vô địch, Ngọc Nhi cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc, tràn đầy tự hào khi là người Việt Nam vô địch một giải đấu trên đất Mỹ. Có được sự thành công như hiện tại là một phần công lao rất lớn của ba mẹ, của gia đình em và những người Việt tại Mỹ. Em xin dành những lời cảm ơn chân thành nhất tới họ”.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Sophia lên ngôi vô địch tại xứ cờ hoa. Năm ngoái, Ngọc Nhi cũng lên ngôi tại giải quần vợt 13th Annual K&W Summer Jr Satellite 2019, một giải đấu thường niên tại thành phố San Diego, California. Và cái tên Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi cũng không xa lạ gì với làng quần vợt trẻ Việt Nam. Ngoài gặt hái nhiều danh hiệu ở giải trẻ, em còn biết đến là con của tay vợt kỳ cựu của làng quần vợt Việt Nam trước đây Huỳnh Phú Quý.

Tay vợt Ngọc Nhi gây “sốc”: Không thua game nào ở giải quần vợt U14 tại Mỹ ảnh 2 Ngọc Nhi (thứ 2 phải sang) trong màu áo đội tuyển trẻ quần vợt Việt Nam. 

Việc Ngọc Nhi đang có mặt ở Mỹ tham dự giải quần vợt trong lúc thế giới đang dịch bệnh Covid-19 hẳn sẽ khiến mọi người thắc mắc. Thế nhưng việc Ngọc Nhi ở lại Mỹ ở thời gian này là chuyện bất đắc dĩ. Bởi em và gia đình sang Mỹ vào đầu tháng 3 nhưng bị kẹt lại do dịch bệnh.

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của VTF gửi các Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, Tổng Lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, Ngọc Nhi cùng gia đình sẽ về Việt Nam trên chuyến bay nhân đạo từ Houston sau 5 tháng sống trên đất Mỹ. Chuyến bay sẽ khởi hành từ ngày 4/8/2020 (giờ địa phương) và trở về Hà Nội vào ngày 6/8/2020 (giờ Việt Nam). Sau đó, cả gia đình Sophia sẽ thực hiện cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục