Tay vợt 11 tuổi Nguyễn Trung Nam vô địch cả U11, U13 giải quần vợt trẻ tại Australia

Một tin vui cho làng quần vợt trẻ Việt Nam khi tay vợt mới 11 tuổi Nguyễn Trung Nam đã vô địch cả hai lứa tuổi U1 và U13 giải quần vợt Melbourne Open Championship vừa kết thúc trưa nay tại Australia.  

Tay vợt 11 tuổi Nguyễn Trung Nam vô địch cả U11, U13 giải quần vợt trẻ tại Australia

Đây là giải do Học viện quần vợt Boroondara Tennis Centre tổ chức dành cho các tay vợt nhí trong Học viện cũng như các tay vợt trẻ từ các nơi trên thế giới. Nhằm giúp con em mình phát triển tài năng, gia đình của Nguyễn Trung Nam đã tự túc bỏ kinh phí cho cháu tham gia, đồng thời cũng muốn cho Trung Nam có dịp xem giải quần vợt nổi tiếng Australia Open với sự có mặt của các thần tượng như Nadal, Federer, Djokovic.. thi đấu. Bởi Học viện Boroondara Tennis Centre rất gần với nơi diễn ra giải Grand Slam danh giá nhất của thế giới.

Bên cạnh tham dự nội dung đơn nam U11, Trung Nam vẫn mạnh dạn đăng ký thêm nội dung U13 lớn hơn mình 2 tuổi. Thế nhưng ở cả hai lứa tuổi, Trung Nam đều khẳng định được trình độ của mình. Ở trận chung kết U11, Trung Nam đánh bại tay vợt nước chủ nhà Noah Laureano với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3). Trận chung kết U13 gặp đối thủ có tuổi đời lớn hơn, Trung Nam vẫn thi đấu ngang ngữa. Cả hai so kè nhau quyết liệt và cuối cùng tay vợt nhí Việt Nam chỉ ăn được đúng 1 trái banh với tỷ số 2-1 (7/5, 4/6, super tie break 10/8).

Tay vợt 11 tuổi Nguyễn Trung Nam vô địch cả U11, U13 giải quần vợt trẻ tại Australia ảnh 1 Trung Nam vào xem thần tượng Nadal thi đấu giải Australia Open. 

Theo bố mẹ chơi quần vợt từ nhỏ, Nguyễn Trung Nam tỏ ra có tố chất và được tuyển vào lứa năng khiếu của TPHCM do HLV Lê Quốc Khánh dẫn dắt. Lúc 9 tuổi, Trung Nam đã giành ngôi á quân U10 giải quần vợt năng khiếu toàn quốc 2016. Khi lên 10, Trung Nam đoạt hạng ba U12 giải quần vợt trẻ Các tay vợt xuất sắc toàn quốc. Đánh giá về Trung Nam, HLV Lê Quốc Khánh cho biết: “Trung Nam là một tay vợt trẻ có tố chất với đôi chân rất nhanh lẹ. Hơn nữa, em ấy rất siêng năng và tiếp thu khá nhanh các kỹ thuật và chiến thuật của HLV đưa ra. Đây là tay vợt trẻ có nhiều tiềm năng phát triển vào con đường quần vợt chuyên nghiệp. Hiện tại, do em tập trung vào chuyện học vấn nên chỉ tập một ngày có 2 tiếng vào mỗi buổi chiều. Bên cạnh đó, Trung Nam cũng có buổi tập thể lực với HLV điền kinh nổi tiếng Nguyễn Duy Bằng”.

Theo chúng tôi được biết, gia đình của Nguyễn Trung Nam cũng sẵn sàng đầu tư cho em theo con đường chuyên nghiệp nếu em đam mê và mong muốn. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ được thấy Trung Nam phát triển tiếp nối Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương trở thành niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục