“Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev: Sẽ rất kinh dị nếu thi đấu ban đêm ở US Open mà không có khán giả

Đương kim Á quân US Open - “Tay súng trẻ người Nga” - Daniil Medvedev vừa trả lời phỏng vấn trên Eurosport về suy nghĩ của anh với Giải Mỹ mở rộng năm nay, ở thời điểm vẫn chưa biết là chính xác khi nào Grand Slam trên đất Mỹ mới khởi tranh, và các tay vợt trải nghiệm thế nào khi phải thực thi những quy định “khắc nghiệt” để chơi bóng ở sân Athur Ashe…

Medvedev và Nadal ở chung kết US Open 2019
Medvedev và Nadal ở chung kết US Open 2019

Mùa Hè năm 2019, với hệ giải US Open Series, chính là giai đoạn đáng nhớ và thành công nhất trong sự nghiệp của chàng trai trẻ sinh năm 1996 quê ở thành phố Moscow (Nga), nếu tính cho đến thời điểm này, mùa Hè của năm 2020 và ATP Tour vẫn chưa thể quay trở lại!

Trong quãng thời gian hơn 1 tháng “đỏ lửa” ở Bắc Mỹ, “Tay súng trẻ người Nga” đã liên tục lọt đến trận chung kết của giải Citi Open (tại Washington) - chỉ chịu thua Nick Kyrgios trong trận đấu cuối cùng; lọt đến chung kết của Canada Masters - chịu thua Rafael Nadal ở trong trận đấu cuối cùng; đăng quang ngôi vô địch Cincinnati Masters sau khi loại Novak Djokovic ở vòng đấu bán kết; lọt đến tận trận chung kết US Open 2019 và mang lại cho Nadal một thách thức đáng kinh ngạc.

Sau mùa Hè “đỏ lửa” ở hệ giải US Open Series 2019, Medvedev tiếp tục chơi thành công ở giải đấu diễn ra tại quê hương là Saint Petersburg Open - thắng Borna Coric sau vỏn vẹn 2 ván đấu ở trận chung kết; và tiếp tục đăng quang ở giải Masters 1.000 duy nhất tại châu Á - giải Shanghai Masters, với 2 chiến thắng ấn tượng trước các “đồng nghiệp” thuộc lứa Next Gen như “Chiến binh Hy Lạp” Stefanos Tsitsipas ở bán kết, và thắng Alexander “Sascha’ Zverev trong trận đấu chung kết. Tuy vậy, với tay vợt 24 tuổi người Nga, US Open vẫn là một ký ức đậm sâu!

Trả lời câu hỏi, liệu bản thân có lo lắng đến việc quay trở lại US Open năm nay, và rằng với việc khán giả bị cấm đến sân để xem thi đấu, các tay vợt phải tuân thủ những điều lệ quy định khắc nghiệt của BTC, thì khó khăn sẽ là như thế nào, Medvedev đã trả lời: “Tôi không nghĩ chúng ta có thể biết chuyện gì đang xảy ra ở New York ngay vào lúc này. Và như các bạn đã thấy, một số tay vợt đã ra mặt chống lại sự hà khắc trong các điều lệ, quy định. Nhưng cùng lúc đó, nếu như không có những điều luật này, sẽ có khả năng lớn chúng tôi bị lây nhiễm, hay thứ gì đó”.

“Đơn giản, nếu chỉ nói về bản thân tôi, thì tôi muốn quay trở lại sân đấu càng nhanh trong khả năng có thể thì càng tốt. Với các CĐV, có lẽ - nhưng đầu tiên phải nói rằng, US Open sẽ diễn ra mà không có sự chứng kiến tại chỗ của khán giả - họ sẽ phải ngồi trước màn hình TV, tất cả các CĐV trên toàn thế giới, như những gì mà bóng đá đã làm. Nhưng như tôi đã nói, đó là một quyết định khó khăn, khi chúng ta bắt đầu giải đấu, bởi vì nó còn tùy thuộc vào tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona mang lại, đương nhiên là vậy”, Medvedev nói.

“Sẽ là siêu kỳ lạ, bởi vì tất cả chúng tôi đều đã từng chơi ở các hệ giải trẻ, hệ giải Future, đó là nơi mà có lẽ, bạn chỉ bước đến giải đấu với HLV của mình và không còn ai khác ở đó. Nhưng sự khác biệt là, những lần đó, bạn chơi ở các sân đấu nhỏ xíu. Thi thoảng là sân trong nhà một giữa một địa điểm không ở đâu. Còn giờ đây, sẽ là rất khác thường nếu bạn đến Sân trung tâm Athur Ashe của US Open, nơi cần đến 22 con người để phủ kín các khán đài, nhưng bạn đến đó mà chẳng có ai cả, chỉ có bạn và 2 thành viên trong đội. Tôi nghĩ, sẽ là thứ kinh dị nhất nếu đánh đêm ở đó trong tình trạng này”, Medvedev tâm sự.

Khi được hỏi, nếu có thể chơi lại một trận đấu trong sự nghiệp, thì bản thân muốn “nhảy ngược vào trận đấu nào”, Medvedev bất ngờ điểm tên trận anh thua Nadal sau 3 ván đấu ở vòng bảng ATP Finals hồi năm ngoái (Medvedev mới đối mặt với Nadal đúng 3 lần, tất cả đều diễn ra ở mùa giải năm ngoái, và anh phải trải qua chuỗi “3 trận toàn thua), chứ không phải trận chung kết với tay vợt huyền thoại người Tây Ban Nha ở US Open: “Tôi phải thành thật, đó là trận đấu giữa tôi với Rafa ở London, với match-point (Medvedev dẫn đến 5-1 ở ván đấu thứ 3, có cơ hội thắng match-point, nhưng anh đã bỏ lỡ, và rốt cuộc để thua ngược ván đấu sau loạt tie-break). Tôi có thể nói gì? Tôi từng nghĩ, đó là một câu hỏi khó để tìm ra câu trả lời, nhưng thật ra lại là một câu dễ”.

Nói về trận thua Nadal ở chung kết US Open 2019, Medeved nói: “Không thật sự, bởi vì nếu tôi có cơ hội quay trở lại với trận đấu đó, tôi không nghĩ có thứ gì mà tôi có thể sửa chữa để tốt hơn. Đương nhiên, chúng tôi luôn có thể tìm ra một cú đánh. Tôi nghĩ, đó là khi tôi có cơ hội thắng break-point với điểm số 5-4 ở ván đấu thứ 5 và tôi đã bỏ lỡ một cú thuận tay. Nếu tôi có thể quay lại ở thời điểm, điểm số đó, có lẽ tôi có thể thắng. Nhưng không, nó chỉ là một tiểu tiết mà tôi”.

“Nó khác biệt hơn rất nhiều so với việc dẫn trước 5-1 và đầu óc mê đắm bởi các suy nghĩ rằng chiến thắng đã cận kề, và cuối cùng bạn để thua trận đấu cũng vì điều đó. Ở US Open 2019, tôi nghĩ tôi đã làm mọi thứ có thể rồi. Là một chiến binh, tôi luôn thích giành lấy chiến thắng, vì thế, tôi cực lỳ thất vọng khi để thua trận và thất thủ ở trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi rất muốn giành lấy chiến thắng. Nhưng mà, đã không thể thay đổi điều đó rồi!”, Medvedev thừa nhận.

Tin cùng chuyên mục