Tay rút lừng danh Mark Cavendish: “Tôi biết tôi vẫn chạy tốt”

Cua-rơ 35 tuổi người Anh Mark Cavendish đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp khi không có chiến thắng nào nổi bật kể từ năm 2016. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn CyclingNews mới đây, anh tự tin mình vẫn có ích cho đội đua mới Deceuninck-QuickStep.

Mark Cavendish từng thắng chặng nhiều Tour lớn.
Mark Cavendish từng thắng chặng nhiều Tour lớn.

Cavendish nói: “"Tôi là người theo chủ nghĩa thực tế. Tôi không muốn bám vào thứ gì đó hoặc cố gắng kết thúc sự nghiệp của mình theo cách lãng mạn nhất mà tôi muốn. Tôi chỉ biết mình vẫn còn chạy tốt”. Cavendish từng đoạt 2 HCV ở Giải đua xe đạp thế giới năm 2005 và 2008, thắng tổng cộng 30 chặng ở đường đua danh tiếng nhất thế giới Tour de France và đoạt áo xanh ở Tour de France 2011. Ngoài ra tay đua này còn giành được rất nhiều chiến thắng ở các giải đua khắp châu Âu.

Nhưng trong 4 năm qua, Cavendish thi đấu không thành công và liên tục phải thay đổi đội đua. Đầu tiên là rời Team Dimension Data sang đầu quân cho Bahrain–McLaren năm 2020 và chia tay đội chỉ sau 1 năm khan hiếm thành tích. Và phải rất khó khăn tay đua người Anh Cavendish mới được ký hợp đồng thi đấu cho Deceuninck-QuickStep vào năm 2021.

Tay rút lừng danh Mark Cavendish: “Tôi biết tôi vẫn chạy tốt” ảnh 1 Mark Cavendish là tay đua chuyên về nước rút. 

Cavendish sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 5 tới và thật khó để anh có thể gặt hái thành công ở những giải đấu lớn như Tour de France. Chính bản thân Cavendish cũng thừa nhận điều này khi nói: “Nếu tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể giành chiến thắng 6 chặng tại một giải Tour de France thì hơi thiếu thực tế và tôi sẽ bị nói đang “ở trên trời”. Nhưng ngay cả khi tôi không chiến thắng, tôi nghĩ mình vẫn có ích cho đội”.

Theo báo chí Anh, đội đua Deceuninck-QuickStep  hiện tại cũng gặp khó khăn về tài chính và thiếu ngân sách bổ sung. Nhưng với niềm đam mê của mình, Cavendish đã sẵn sàng đua  miễn phí để đảm bảo một vị trí tại Deceuninck-QuickStep.

Tay rút lừng danh Mark Cavendish: “Tôi biết tôi vẫn chạy tốt” ảnh 2 Mark Cavendish hy vọng sẽ kết thúc sự nghiệp cùng đội Deceuninck-QuickStep.

Cavendish cho biết: “Giống như nhiều tay đua khác, tôi chỉ hy vọng thế giới trở lại bình thường. Tôi chưa biết chương trình của mình như thế nào và  tôi chưa nghĩ về nó. Tôi rất vui khi được quay lại đây. Người Bỉ rất “máu” đua xe đạp và tôi có thể tin tưởng vào tương lai của đội. Cuối cùng, tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi ở đây và có cơ hội trở lại đua cho Deceuninck-QuickStep là một giấc mơ – dù chỉ một tháng hay kéo dài 10 năm nữa”.

Trong quá khứ Cavendish từng đầu quân cho đội Deceuninck-QuickStep trong khoản thời gian 2013-2015 và gặt hái rất nhiều thành công. Đó cũng là lý do khiến Cavendish quyết tâm gắn bó với Deceuninck-QuickStep trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.

Cavendish tuyên bố: “Phần tốt nhất trong sự nghiệp của tôi là ở đội này. Tôi đã có những chuyến phiêu lưu nhưng trong kết cuộc, tôi ước mình sẽ ở lại đây đến cuối sự nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục