Tay đua Van der Breggen lập cú đúp ghi tên mình vào lịch sử giải xe đạp thế giới

Nếu như chiếc HCV nội dung cá nhân tính giờ đoạt được hôm thứ Năm có phần may mắn do đối thủ người Mỹ Chloe Dygert gặp tai nạn trên đường đua, thì ở nội dung đường trường ngày hôm qua, nữ tay đua người Hà Lan Anna van der Breggen đã giành chiến thắng xứng đáng, lập cú đúp vàng để ghi tên mình vào lịch sử giải xe đạp thế giới.

Anna van der Breggen cán đích đầu tiên
Anna van der Breggen cán đích đầu tiên

Tận dụng đường đua đồi dốc trong 40 km cách đích đến, nhà đương kim vô địch Olympic Anna van der Breggen bứt tốc ra đi đánh bại người đồng hương Annemiek van Vleuten và đối thủ người  Italia Elisa Longo Borghini với cách biệt thời gian 1 phút 20 giây.

Ở tuổi 30, Anna van der Breggen giành chiến thắng vang dội ở giải thế giới lần này, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên ở thế kỷ 21 đoạt cú đúp trong cùng một năm. Trong lịch sử xe đạp thế giới, nữ tay đua người Pháp Jeannie Longo từng thực hiện được cú đúp hồi năm 1995 và bây giờ, Anna van der Breggen tiếp nối để có tên trong bảng vàng.

Tay đua Van der Breggen lập cú đúp ghi tên mình vào lịch sử giải xe đạp thế giới ảnh 1 Bảng xếp hạng nội dung dường trường nữ. 

Như vậy Anna van der Breggen đã có một tuần thi đấu khá thành công khi giành chiến thắng ở giải Giro d'Italia thứ Bảy tuần trước trong màu áo của đội đua mới Boels-Dolmans và kế tiếp là 2 chiếc huy chương vàng cá nhân tính giờ và đường trường giải vô địch thế giới. Phát biểu sau thành công, Anna van der Breggen cho biết: “Thật không thể tin nổi. Đây là cuộc đua thực sự khó khăn, chúng tôi bứt phá ngay từ đầu. Các đợt leo dốc rất khó khăn. Ở vòng đua thứ 4, tôi cảm thấy khỏe khoắn và  cứ giữ tiếp tục như thế. Với tôi, mùa giải năm nay rất thành công”.

Tay đua Van der Breggen lập cú đúp ghi tên mình vào lịch sử giải xe đạp thế giới ảnh 2 Anna van der Breggen với chiếc HCV. 

Van der Breggen cho biết thêm: “ Đây có thể là giải thế giới cuối cùng tôi có cơ hội giành chiến thắng. Đây là một mùa giải lạ lùng. Chúng tôi không có nhiều thời gian để hồi phục giữa các giải đấu”.

Từng học ngành y tá trước khi bước vào sự nghiệp đua xe đạp chuyên nghiệp năm 2012, Van der Breggen đang thi đấu thăng hoa sau khi làng xe đạp thế giới mở cửa trở lại sau Covid-19. Ngoài cú đúp thế giới, giải Giro, cô cũng đoạt chức vô địch quốc gia Hà Lan hôm 22-8.

Tin cùng chuyên mục