Tay đua Ulissi lập kỷ lục thắng 7 chặng ở giải xe đạp Giro d’Italia

Tay đua 31 tuổi Diego Ulissi của đội UAE Team Emirates không chỉ thắng chặng 2 từ Alcamo đến Agrigento dài 147 km, mà còn lập kỷ lục về số chặng thắng ở giải xe đạp Giro d’Italia.

Diego Ulissi về nhất trong sự thất vọng của Peter Sagan phía sau.
Diego Ulissi về nhất trong sự thất vọng của Peter Sagan phía sau.

Diego Ulissi quyết định bỏ lại phía sau thành tích nghèo nàn ở giải xe đạp thế giới càng sớm càng tốt khi anh bước vào giải Giro d’Italia khởi tranh từ ngày 3 đến 25-10. Và anh đã được đền đáp tối Chủ nhật qua bằng chiến thắng chặng 2 đầy ấn tượng, bỏ xa các đối thủ sừng sỏ Peter Sagan ((Bora-Hansgrohe) và Mikkel Honoré (Deceuninck-Quick Step) ở đích đến trên đỉnh đồi Agrigento.

Tay đua Ulissi lập kỷ lục thắng 7 chặng ở giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 1 Tay đua Diego Ulissi chứng tỏ khả năng của mình. 

Đặc biệt, Ulissi cân bằng kỷ lục 7 chiến thắng chặng ở Giro d’Italia, cùng với Vincenzo Nibali (Trek-Segafredo) trở thành hai tay đua vẫn còn thi đấu có số chiến thắng chặng cao nhất ở  giải đấu này.

Diego Ulissi không thể không hài lòng khi bỏ xa Peter Sagan và các đối thủ mạnh khác khi đường đua ở Sicile ít dốc hơn. Còn nhớ ở giải xe đạp thế giới ở Imola, thành tích của Ulissi rất nghèo nàn khi leo dốc dựng đứng hơn 5.000 mét. Ngoài ra, anh còn biện hộ rằng thất bại đó là do anh không tham dự Tour de France.

Tay đua Ulissi lập kỷ lục thắng 7 chặng ở giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 2 Tay đua Diego Ulissi trên bục chiến thắng. 

Diego Ulissi  phát biểu sau chặng đua: “Tôi từng hy vọng giải thế giới có kết quả khác, và tôi đã bị bệnh sau giải đấu. Tôi đã lo lắng không biết có kịp hồi phục để tham dự Giro hay không. Nhưng giờ đây tôi đã trở lại đúng với vị thí của mình. Đây là một chiến thắng rất đẹp, một trong 7 chặng thắng đẹp nhất của tôi ở Giro. Tôi từng lo sợ trước Michael Matthews (Team Sunweb) và Peter Sagan, nhưng đồng đội Valerio Conti đã thi đấu tốt, giúp tôi vượt lên trên”.

Diego Ulissi dẫn đầu về điểm số ở Giro d’Italia và chắc chắn mục tiêu của anh là  sẽ cố gắng duy trì vị trí của mình lâu nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục