Tay đua Trịnh Đức Tâm bất ngờ xin dừng tập trung cùng đội tuyển xe đạp quốc gia?

Tay đua Trịnh Đức Tâm được cho là đã bầy tỏ ý định xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia tới ban huấn luyện ngay sau thời gian nghỉ Tết vừa qua. 
Tay đua Trịnh Đức Tâm (bên trái). Tác giả: VNCyling
Tay đua Trịnh Đức Tâm (bên trái). Tác giả: VNCyling

Theo nguồn tin của SGGPO, ngay tuần này, cua-rơ tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm đã đề đạt nguyện vọng tới ban huấn luyện đội xe đạp đường trường nam quốc gia xin thôi tập trung. Đây có thể xem là một bất ngờ với đội tuyển xe đạp nam đường trường quốc gia bởi tất cả đang trong quá trình chuẩn bị cao độ nhất cho mục tiêu SEA Games 31 sắp tới. 

Trịnh Đức Tâm đang khoác áo thi đấu đội xe đạp đường trường nam An Giang và được người trong giới chuyên môn gọi với biệt hiệu “vua máy kéo”. Tuyển thủ từng trưởng thành từ xe đạp Hà Nội này có chuyên môn ổn định và là 1 trong những mắt xích quan trọng khi thi đấu các nội dung đồng đội. Đầu năm nay, đơn vị An Giang đã ký hợp đồng lao động dài hạn với Trịnh Đức Tâm. Ba năm trước, Trịnh Đức Tâm đã góp mặt trong thành phần tuyển xe đạp Việt Nam dự SEA Games 30-2019 tại Philippines nhưng không giành được huy chương. 

Trước việc cua-rơ Trịnh Đức Tâm bầy tỏ ý định xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia, ban huấn luyện và lãnh đạo bộ môn xe đạp (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam sẽ làm việc cụ thể để đả thông tư tưởng cho tuyển thủ. 
Ngoài ra, các HLV và lãnh đạo xe đạp sẽ bàn thảo tìm phương án người thay thế trong trường hợp VĐV này vẫn bảo lưu ý định. Được biết, một trong những phương án đưa ra để chọn thay Trịnh Đức Tâm là VĐV Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai). Năm ngoái, Hoàng Sang không kịp dự giải vô địch quốc gia do đội xe đạp Đồng Nai có ca dương tính Covid-19 nên phải rút lui dù vậy tay đua này đã khẳng định được chuyên môn trong nhiều giải đấu trước đó, đặc biệt từng xếp hạng 3 cá nhân chung cuộc tại cúp xe đạp truyền hình TPHCM năm 2021. 

Năm 2022, chuẩn bị cho SEA Games 31, đội xe đạp đường trường nam quốc gia đã tập trung các VĐV gồm Quàng Văn Cường, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Hoàng Giang, Trịnh Đức Tâm, Trần Tuấn Kiệt, Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Trường Tài. HLV trưởng đội xe đạp đường trường nam là ông Nguyễn Huy Hùng. 
Sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần, các đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ đã trở lại hội quân từ mùng 8 Tết (ngày 8-2) với điểm tập tại Mũi Né (Bình Thuận) thuộc Trung tâm HLTTQG TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục