Tay đua Trần Tuấn Kiệt lần thứ 2 thắng chặng Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM

Học trò chân truyền của “Vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh là tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt đã thể hiện phẩm chất nước rút tuyệt vời giành chiến thắng ở chặng 10 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM từ Gia Lai đi Buôn Mê Thuột dài 180 km.

Niềm vui chiến thắng của Trần Tuấn Kiệt.
Niềm vui chiến thắng của Trần Tuấn Kiệt.

Với cung đường không có đèo dốc khó khăn, các tay đua Domesco Dồng Tháp rất thuận lợi trong chiến thuật bảo vệ Áo vàng, Áo xanh cho Nguyễn Tấn Hoài. Vẫn sử dụng bài tủ, họ thả cho 1 tốp 7 tay đua không còn khả năng tranh chấp cá nhân thoát đi phía trên trong tầm kiểm soát khoảng 3 đến 5 phút nhằm phá điểm thưởng, giây thưởng, đồng thời giữ lại tất cả các tay đua đang tranh chấp Bike Life Đồng Nai, TPHCM, Tập đoàn Lộc Trời ở lại phía sau.

Cái hay của HLV Trần Văn Quít đã cải được 2 tay đua Đồng Tháp ở đội 2 trong tốp đầu, trong đó có tay đua Trần Tuấn Kiệt chuyên về nước rút. Có nhân tố tranh chấp vị trí nhất chặng nhận số tiền khá lớn 20 triệu đương nhiên các chàng trai đất Sen Hồng dại gì bắt tốp. Trong khi đó, hai đối thủ đáng gờm Bike Life Đồng Nai, TPHCM cũng không muốn đưa tốp 2 bắt lại tốp đầu. Bởi HLV Đỗ Thành Đạt (TPHCM) lẫn Đặng Ngọc Tú (Bike Life Đồng Nai) dường như không muốn tay đua đang mặc Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài nhờ nước rút tốt kiếm thêm giây thưởng gia tăng khoảng cách với các học trò tiềm năng của mình. Với sự tính toán chiến thuật của các HLV như thế, đoàn đua cứ chia thành 2 tốp dìu nhau về đến đích.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt lần thứ 2 thắng chặng Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Các tay đua Đồng Tháp đang kiểm soát tốc độ đường đua. 

Trong tốp đầu có 7 tay đua, đội Hà Nội và Dopagan Đồng Tháp có lợi thế nhất khi mỗi đội có 2 tay đua. Trong vài km cuối cùng, diễn biến đường đua trở nên sinh động với nhiều cuộc bứt phá. Thế nhưng, tay đua Trấn Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) vẫn đứng vững trước các cuộc tấn công của đàn anh Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Ngô Văn Phương, Quàng Văn Cường (Hà Nội). Được “sư phụ” Đỗ Tuấn Anh truyền cho những kinh nghiệm, Trần Tuấn Kiệt đã khôn khéo chọn vị trí rút thắng Quàng Văn Cường (Hà Nội), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) lần thứ 2 thắng chặng Cúp Truyền hình.

Tay đua Trần Tuấn Kiệt lần thứ 2 thắng chặng Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Chiếc Áo  vàng là người về đầu trong tốp thứ 2. 

Khoảng 5 phút 32 giây sau, tốp chiếc Áo vàng Nguyễn Tấn Hoài cũng vượt qua đích đến với kết quả không có gì xáo trộn. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài vẫn giữ chiếc Áo vàng lẫn Áo xanh sau 10 chặng. Tay đua Nguyễn Văn Bình (TPHCM MM Mega Market) giữ Áo trắng và Javier (TPHCM) giữ Áo đỏ. Đội Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội xếp trên Bike Life Đồng Nai và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 11 vòng quanh thành phố Buôn Mê Thuột.

Tin cùng chuyên mục