Tay đua Stijn Steels gặp tai nạn suýt chết tại Bỉ

Tay đua người Bỉ Stijn Steels (Quick-Step Alpha Vinyl) đã bị đa chấn thương sau tai nạn kinh hoàng tại sự kiện đua xe đạp lòng chảo Six Days of Ghent diễn ra tại Ghent (Bỉ) và một tương lai ảm đạm phía trước.

Stijin Steels không may bị tai nạn khi thi đấu
Stijin Steels không may bị tai nạn khi thi đấu

Stijn Steels đã lộn nhiều vòng trên đường đua khi gặp nạn ở tốc độ cao trong ngày thi đấu đầu tiên của sự kiện Six Days of Ghent diễn ra tại nhà thi đấu Kuipke Velodrome. Sau khi sơ cứu, tay đua 33 tuổi lập tức được chở đến bệnh viện địa phương cấp cứu với chẩn đoán là bị gãy xương sườn và đốt sống, đồng thời bị dập phổi. Hàng ngàn khán giả có mặt tại Kuipke Velodrome đã động viên Stijn Steels khi anh nằm trên cáng cứu thương rời sân.

May mắn là sau đó, thông tin báo về từ bệnh viện rằng Stijn Steels vẫn tỉnh táo. “Nói chung, tôi đang khá ổn. Sự ủng hộ của người hâm mộ là động lực rất lớn, nhưng việc bị cuốn khỏi đường đua theo cách như vậy là khó khăn đối với một tay đua. Đó là một cảm giác khủng khiếp”, Stijn Steels chia sẻ.

 Stijin Steels đau đớn trên cán cứu thương

Không chỉ đau đớn vì chấn thương, Stijn Steels còn đối mặt với tương lai ảm đạm khi hợp đồng hiện tại sẽ hết vào cuối mùa giải năm nay nhưng không được Quick-Step Alpha Vinyl gia hạn vào năm 2023.

Stijn Steels nói: “Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ cho cuộc đua kéo dài sáu ngày này vì rất có thể đây sẽ là cuộc đua cuối cùng của tôi. Phong độ của tôi tốt và tôi muốn gây bất ngờ. Nhưng thực tế là tôi đã bước vào sân đấu và trở ra trên cáng cứu thương. Không tay đua nào muốn có kết thúc như vậy. Cảm giác đó thật tồi tệ. Tôi không thực sự hoảng sợ vì tôi có thể cử động chân và đầu, nhưng tôi không thể nhấc người lên khỏi mặt đất”.

 Stijin Steels được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu

Sau tai nạn, Stijin Steels cũng ý thức được rằng cú ngã tại sự kiện Six Days of Ghent cũng có thể đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh. Stijin Steels nói: “Bạn phải thực tế. Tôi vẫn rất thích đua xe, nhưng nếu không có những lời đề nghị tốt, thì bạn không còn lựa chọn nào khác là phải dừng lại. Tôi sẽ hối tiếc, nhưng tôi cũng hài lòng với sự nghiệp của mình. Đó cũng là điều bình thương bởi vì sự nghiệp đua xe đạp là hữu hạn. Tôi đã được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất cùng Quick-Step Alpha Vinyl nên sẽ không có ý định quay lại với đội đã bắt đầu sự nghiệp ở tuổi đôi mươi”.

Nếu phải giã từ sự nghiệp, tay đua người Bỉ cho biết sẽ quay lại việc học của mình. “Nếu tôi phải dừng lại thì cũng chẳng có gì quá to tát. Tôi sẽ quay lại với việc học và sau đó, tôi sẽ tìm kiếm điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống”, anh nói.

Tin cùng chuyên mục