Tay đua số 1 thế giới Tadej Pogacar quyết phục hận tại Tour de France 2023

Tay đua xe đạp đường trường số 1 thế giới Tadej Pogacar đã đặt những mục tiêu đầy tham vọng Milan-San Remo, Tour of Flanders, ... cũng như kế hoạch đòi lại áo vàng Tour de France 2023.

Tadej Pogacar từng 2 năm liên tiếp đoạt áo vàng Tour de France (2020 và 2021)
Tadej Pogacar từng 2 năm liên tiếp đoạt áo vàng Tour de France (2020 và 2021)

Tadej Pogačar đã xác nhận với tờ Gazzetta dello Sport (Tây Ban Nha) trong tuần này rằng cuộc săn lùng danh hiệu Tour de France lần thứ ba là trung tâm của lịch năm 2023 với đầy những tham vọng kể cả các giải Classic.

“Sau bị mất áo vàng tại Touf de France 2022, mục tiêu của tôi là giành lại giải đấu vào năm 2023”, Tadej Pogacar nói với tờ báo của Italia.

 Tadej Pogacar quyết phục hận tại Tour de France 2023

Thủ quân UAE Emirates cũng đã xác nhận rằng Tour de France là ưu tiên lớn nhất trong mùa giải, trong khi đó sẽ chờ xem kế hoạch cụ thể có tham dự Giro d’Italia hay không.

“Tôi không biết khi nào mình mới có thể thách thức Giro d’Italia. Đó là cuộc đua mà tôi yêu thích, nó mê hoặc tôi. Nhưng hoàn cảnh đã khiến Tour de France trở thành ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi sẽ rất vui nếu đạt được thành tích tương tự như những mùa giải trước của mình, khi tôi giành được chiến thắng trong các cuộc đua lớn. Tất nhiên, mục tiêu Tour de France sẽ không dễ dàng”, Tadej Pogacar nói.

 Tadej Pogacar tự tin bước vào mùa giải 2023

Ngoài ra, tay đua 24 tuổi sẽ thi đấu một loạt cuộc đua classic nổi bật trong năm nay như Strade Bianche và Il Lombardia. Tadej Pogačar cũng sẽ trở lại Tour of Flanders sau những căng thẳng với Mathieu van der Poel (Alpecin – Deceuninck) trên những con đường rải sỏi và leo núi của De Ronde vào tháng Tư này.

Giải vô địch thế giới năm 2023 cũng được tay đua Slovenia quảng cáo là “siêu thế giới”, với 13 nội dung thi đấu vào tháng 8 tại Glasgow.

Tin cùng chuyên mục