Tay đua số 1 thế giới Roglic bị cách ly vì Covid-19

Thời điểm bắt đầu chiến dịch năm 2021 của tay đua số 1 thế giới Primoz Roglic (đội Jumbo-Visma) đã phải hoãn lại khi anh buộc phải bỏ lỡ kỳ tập huấn tháng giêng để tự cách ly vì tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Primoz Roglic khao khát áo vàng Tour de France.
Primoz Roglic khao khát áo vàng Tour de France.

Theo thông tin từ đội Jumbo-Visma, Primoz Roglic chưa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nhưng được cho là đã tiếp xúc gần với một người mắc bệnh. Và kết quả là tay đua người Slovenia  buộc phải bỏ lỡ kỳ tập huấn đầu mùa giải để tự cách ly tại nhà ở Monaco.

Đội Jumbo-Visma đã đến Alicante (phía đông nam Tây Ban Nha) từ ngày 18-1 để bắt đầu kỳ huấn luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Và toàn đội sẽ tập ở Tây Ban Nha cho đến ngày 29-1. Với tình hình hiện tại, ban huấn luyện đội Jumbo-Visma thừa nhận với CyclingNews không biết liệu nhà vô địch Vuelta a Espana 2020 có kịp trở lại trong những ngày cuối của kỳ tập huấn hay không.

Tay đua số 1 thế giới Roglic bị cách ly vì Covid-19 ảnh 1 Primoz Roglic tham gia một kỳ xét nghiệm COVID-19.

Mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2021 được Primoz Roglic vạch ra là Tour de France, giải đấu mà năm ngoái anh chỉ xếp thứ hai sau khi bị người đồng hương Tadej Pogacar xé áo vàng ở hai chặng cuối cùng.

Thế nên, ngoài kỳ tập huấn tháng giêng, Primoz Roglic dự kiến sẽ đi Paris-Nice vào đầu tháng 3 và có khả năng sẽ bảo vệ danh hiệu Liège-Bastogne-Liège của mình vào tháng 4 trước khi tập luyện đường đèo dốc để chinh phục Tour de France, đồng thời chờ cơ hội dự Olympic 2021 (vì vướng quy định cách ly khi đến Nhật Bản) cũng có lộ trình đồi núi diễn ra khoảng 1 tuần sau Tour de France.

Tay đua số 1 thế giới Roglic bị cách ly vì Covid-19 ảnh 2 Primoz Roglic phải sắp xếp lại kế hoạch 2021 do phải cách ly vì COVID-19.

Tuy nhiên, với việc bất ngờ phải cách ly dài ngày tại nhà, Primoz Roglic buộc phải xây dựng lại chương trình của mình. Được biết Primoz Roglic đã gia hạn hợp đồng với Jumbo-Visma đến cuối năm 2023 và chia sẻ quyền thủ lĩnh tại các Grand Tours cùng Tom Dumoulin và Steven Kruijswijk.

Hồi tuần trước, đội Jumbo-Visma cũng đã thông báo rằng Wout van Aert, người chiến thắng Milan-San Remo cũng như hai chặng của Tour de France năm ngoái, đã ký một bản gia hạn hợp đồng để giữ anh ấy ở lại với đội đến cuối năm 2024. Wout van Aert là tay đua từng 3 lần liên tiếp vô địch xe đạp việt dã thế giới và rất mạnh cá nhân tính giờ.

Tin cùng chuyên mục