Tay đua Simon Yates: “Đua với anh song sinh sẽ khó vì anh ấy luôn tốt với tôi”

Đó là chia sẻ của tay đua người Anh Simon Yates sau khi người anh song sinh Adam Yates chia tay đội BikeExchange để gia nhập đội đua nhà giàu Ineos Grenadiers từ đầu năm nay 2021.

Hai anh em song sinh nhà Yates khi còn sát cánh cùng nhau.
Hai anh em song sinh nhà Yates khi còn sát cánh cùng nhau.

Chuyện anh em cùng trên một đường đua không phải hiếm, ngay làng xe đạp VN cũng từng có những cặp anh em rất nổi tiếng như: Trịnh Sang Đông/Trịnh Phát Đạt, Lưu Quốc Vinh/Lưu Quốc Quang, Lê Văn Duẩn/Lê Nguyệt Minh,.. Nhưng hai anh em sinh đôi sẽ thi đấu trực tiếp với nhau từ hai chiến tuyến lại là chuyện xưa nay hiếm.

Từ khi bước chân vào làng xe đạp chuyên nghiệp năm 2014, hai anh em song sinh Simon Yates/Adam Yates đã 6 năm sát cánh như hình với bóng ở đội BikeExchange (tiền thân là đội Mitchelton–Scott). Adam Yates đã hỗ trợ rất nhiều để Simon Yates vươn tầm “ngôi sao” của làng xe đạp thế giới với nhiều thành tích ấn tượng như: áo trắng Tour de France, áo hồng Vuelta a Espana 2018, thắng 3 chặng ở Giro d’Italia 2018, thắng 2 chặng Tour de France 2019,…

Tay đua Simon Yates: “Đua với anh song sinh sẽ khó vì anh ấy luôn tốt với tôi” ảnh 1 Adam Yates chia tay em song sinh để khoác áo đội Ineos Grenadiers.

Trong khi đó, Adam Yates cũng nhờ không ít người em song sinh của mình để có được áo trắng Tour de France 2016 và mặc áo vàng tổng sắp từ chặng 5 đến chặng 8 của Tour de France 2020. Nhưng đầu năm nay, Adam Yates đã chuyển sang đội Ineos Grenadiers và trở thành đối thủ với người anh em của mình.

Đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới cùng đội BikeExchange ở Tây Ban Nha, Simon Yates chia sẻ anh cảm thấy rất hứng thú nếu được đua tranh với anh trai của mình.

Tay đua Simon Yates: “Đua với anh song sinh sẽ khó vì anh ấy luôn tốt với tôi” ảnh 2 Simon Yates giành áo hồng Vuelta a Espana 2018.

“Tôi thấy sẽ rất thú vị. Tôi không biết liệu hai anh em có được đua cùng một giải hay không vì tôi chưa vẫn biết kế hoạch của Adam Yates như thế nào. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra thì tôi chắc chắn sẽ rất thú vị cho người hâm mộ. Adam Yates khoác áo Ineos Grenadiers và anh ấy đang tập luyện cùng đồng đội mới. Tôi cầu mong mọi việc diễn ra tốt đẹp”, Simon Yates nói.

Tay đua 28 tuổi nói tiếp: “Về chuyên môn thì nếu chúng tôi dự cùng một giải thì chắc chắn sẽ rất khó chạy. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là vấn đề vì tôi sẽ xem anh ấy như các tay đua khác. Trước giờ, anh ấy luôn tốt với tôi và đó mới là khó khăn. Cả hai chúng tôi chắc chắn đều muốn giành chiến thắng trong các cuộc đua lớn bởi chúng tôi đều là những VĐV chuyên nghiệp. Thôi thì hãy đôi chân sẽ quyết định”.

Tin cùng chuyên mục