Tay đua nước rút lừng danh Mark Cavendish gặp nạn ở Nokere Koerse 2021

Tay đua nước rút lừng danh Mark Cavendish (Deceuninck-QuickStep) cùng đồng đội Jannik Steimle đã gặp nạn ở Cuộc đua xe đạp Nokere Koerse 2021 có lộ trình 195km từ Deinze đến Nokere.

Pha té ngã của Mark Cavendish
Pha té ngã của Mark Cavendish

Đội Deceuninck-QuickStep đã trải qua một ngày thi đấu “đau khổ” tại Nokere Koerse 2021 khi trưởng nhóm Mark Cavendish bị tai nạn trong phần cuối cuộc đua, trước khi đồng đội Jannik Steimle phải chịu một chấn thương rất nặng ở lần té sau đó.

Tai nạn đã khiến Mark Cavendish té ngã nhưng chấn thương có vẻ ít nghiêm trọng. Tay đua người đảo Man đã có thể tự đứng dậy và chờ đổi xe trước khi lên đường tiếp tục cuộc đua. Tai nạn của Mark Cavendish xảy ra trên một đoạn đường rải đầy sỏi ở Huisepontweg khi còn cách đích khoảng 6km. Theo nhận định của truyền thông châu Âu, nguyên nhân tai nạn của Mark Cavendish do bánh trước xe anh “liếm” bánh sau xe người đi trước.

Tay đua nước rút lừng danh Mark Cavendish gặp nạn ở Nokere Koerse 2021 ảnh 1 Xe tiếp tế hỗ trợ Mark Cavendish trở lại với cuộc đua

Đây là điều hết sức đáng tiếc cho Deceuninck-QuickStep và bản thân Mark Cavendish. Tay đua đến từ đảo Man đã có một ngày thi đấu năng nổ, chiếm được vị trí thuận lợi để hướng đến màn nước rút sở trường tại đích đến. Thế nhưng tai nạn xảy ra đã khiến mọi công sức tan thành mây khói. Dù đã cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng do phải chờ đổi xe nên Mark Cavendish bị nhóm đi đầu bỏ xa trong khi đích đến đã rất gần. Kết quả là thủ lĩnh của đội Deceuninck-QuickStep đã xếp hạng 84, kém người chiến thắng cuộc đua Ludovic Robeet (Bingoal WB) đến 5 phút 50 giây.

Nhưng tai nạn của Mark Cavendish vẫn chưa phải tin tồi tệ nhất của đội Deceuninck-QuickStep. Khi cách đích khoảng 4,6km, trong lúc tăng tốc, Jannik Steimle đã gặp nạn và chấn thương nặng. Theo tờ báo Het Nieuwsblad của Bỉ, Jannik Steimle đã lập tức được nhân viên y tế theo đoàn đua sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tay đua nước rút lừng danh Mark Cavendish gặp nạn ở Nokere Koerse 2021 ảnh 2 Jannik Steimle trước khi gặp nạn

Để trấn an người hâm mộ, sau đó đội đội Deceuninck-QuickStep đã phát đi thông báo rằng Jannik Steimle đã bị gãy tét một vai và sẽ phải phẫu thuật, gãy xương sườn, tràn khí màng phổi nhẹ và chấn động. May mắn là kết quả chụp CT cho thấy anh không bị tổn thương não.

Trước đó, nhiều người đã lo lắng khi xem lại hình ảnh trước khi bị tai nạn cho thấy Jannik Steimle vừa đến xe tiếp tế của đội để đổi mũ bảo hiểm. Đội Deceuninck-QuickStep lý giải nguyên nhân đổi mũ bảo hiểm của tay đua người Đức vì đầu chặng anh đã bị ngã một lần khiến mũ bị hỏng dây đeo.

Tin cùng chuyên mục