Tay đua Nguyễn Thị Thật lại giành huy chương vàng giải xe đạp vô địch châu Á 2022

Sau khi giành chiếc huy chương vàng giải vô địch châu Á năm 2018, nữ tay đua của Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Thị Thật một lần nữa làm rạng danh cho làng xe đạp Việt Nam khi bước lên bục vinh quang ở giải xe đạp vô địch châu Á năm 2022 khi về nhất nội dung xuất phát đồng hàng diễn ra sáng nay tại Tajikistan.

Nguyễn Thị Thật rất mạnh trong các pha nước rút
Nguyễn Thị Thật rất mạnh trong các pha nước rút

Nội dung xuất phát đồng hàng nữ có 40 tay đua của nhiều đội đua mạnh trong khu vực châu Á như Tajikistan, Mông Cổ, Kazakhstan, Uzbekistan ,,, tranh tài trên lộ trình đua 111 km. Đội hình đội tuyển Việt Nam gồm 4 cô gái Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Bùi Thị Quỳnh đã thi đấu hỗ trợ cho nhau rất tốt.

Mặc dù có nhiều đợt tấn công của đối thủ, nhưng 4 cô gái của Việt Nam đã chơi khá tốt luôn nằm trong tốp đầu. Đây là một lợi thế khá lớn cho đội tuyển Việt Nam tìm kiếm HCV vì chúng ta đang sở hữu chân rút số 1 châu Á Nguyễn Thị Thật.

Với chiến thuật hợp lý, các cô gái Việt Nam dàn đội hình tạo tốc độ để cho Nguyễn Thị Thật là người sắp tài cuối cùng tung nước rút của mình. Sau khi được các đồng đội từng bước tăng tốc độ rồi dạt sang khi vào tầm 200 mét, Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút dài hơi mà không cho đối thủ nào “sắp tài” ở phía sau núp gió tạo tốc độ vượt qua xuất sắc giành chiếc huy chương vàng. Các tay đua của nước chủ nhà Tajikistan cũng như Kazakhstan, Uzbekistan đều bất lực trước pha nước rút thần tốc đành về các vị trí sau.

Chiếc Huy chương vàng là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Nguyễn Thị Thật đã tập luyện và cố gắng trong thời gian vừa qua. Đây cũng là động lực cho cô gái quê An Giang chuẩn bị chinh phục thêm chiếc huy chương vàng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Tin cùng chuyên mục