Tay đua Nacer Bouhanni bị gãy đốt sống cổ vì đụng vào khán giả

Tay đua người Pháp Nacer Bouhanni (Arkéa-Samsic) đã nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, trong đó nặng nhất là gãy đốt sống cổ đầu tiên, sau khi đụng phải một khán giả đứng giữa đường tại giải xe đạp Tour of Turkey 2022.

 Bị xây xát toàn thân nhưng Mirco Maestri vẫn có thể tiếp tục cuộc đua
Bị xây xát toàn thân nhưng Mirco Maestri vẫn có thể tiếp tục cuộc đua

Chặng 2 của Tour of Turkey 2022 từ Selcuk đến Alacati dài 154,4 km bỗng trở thành tâm điểm của người hâm mộ xe đạp khắp thế giới bởi một tai nạn vốn dĩ không nên xảy ra và có nét gì đó giống với vụ tai nạn đình đám liên quan đến người phụ nữ cầm tấm bảng “ALLEZ OPI-OMI!” tràn ra đường gây tai nạn cho hàng loạt ngôi sao của Tour de France 2021.

Trong một đoạn video ấn tượng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Twitter cho thấy một người đàn ông đi trên lòng đường với tư thế quay lưng về phía đoàn đua đang lao tới. Khán giả trên vỉa hè hét lên và một người cố lôi anh ta ra khỏi đường đua.

Tay đua Nacer Bouhanni bị gãy đốt sống cổ vì đụng vào khán giả ảnh 1 Hiện trường nơi xảy ra vụ té ngã
Tuy nhiên, nỗ lực của người khán giả đã quá muộn. Khi đoàn đua lao tới với tốc độ cao, Mirco Maestri (Eolo-Kometa) cố lách vào giữa hai người nhưng không được và cả ba cùng té ngã. Từ phía anh, Bouhanni cùng đồng đội Kevin Ledanois và Manuel Penalver (Burgos-BH) cũng không né kịp và ngã khá nặng.
 Nacer Bouhanni đã bị chấn thương nặng

Vua nước rút Giro d’Italia 2014 Nacer Bouhanni là người bị chấn thương nặng nhất. Anh lập tức được đưa đến một bệnh viện gần đó để cấp cứu. Mới đây, đội Arkea-Samsic của tay đua người Pháp đã xác nhận anh ấy bị gãy đốt sống cổ đầu tiên. Nacer Bouhanni hiện đang được điều trị tại bệnh viện Izmir tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sẽ sớm được đua về Pháp để tiếp tục điều trị.

Trong khi đó, đội Burgos-BH cũng đã thông báo tay đua Penalver bị gãy khuỷu tay cần phải phẫu thuật. Tay đua người Italia đã chia sẻ một bức ảnh của mình trong tình trạng xây xát toàn thân lên trang mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục