Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2018

Tay đua Jutatip cầm chắc chiếc áo xanh

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua người Thái Lan đang giữ chiếc HCV ASIAD Jutatip đã thể hiện khả năng rút tốt của mình tiếp tục là người thắng trong chặng 5 diễn ra sáng nay từ Long An đi Vĩnh Long (134 km), qua đó đặt một tay vào chiếc áo xanh.

Áo vàng Thu Mai trên đường đua.
Áo vàng Thu Mai trên đường đua.

Với việc Tập đoàn Lộc Trời đang nắm giữ hai danh hiệu quan trọng là nhất đồng đội và áo vàng của Thu Mai, các cô gái An Giang chủ động làm việc điều tiết tốc độ đường đua. Trong khi đó, Thái Lan biết mình khó có khả năng tranh chấp áo vàng lẫn đồng đội, họ không mặn tấn công mà dành sức bảo vệ chiếc áo xanh cho Jutatip.

Chỉ còn Biwase Bình Dương đang sở hữu Tuyết Nương ở vị trí thứ ba bảng tổng sắp, nhưng cũng khó đánh được An Giang do thế trận các đội xiềng xích lẫn nhau. Bởi An Giang và Thái Lan đều chơi cầu toàn, chưa kể Minh Giang TPHCM cũng muốn bảo vệ vị trí thứ ba đồng đội nên Bình Dương tấn công kiểu gì thì cũng bị bắt lại. Nhất là Tuyết Nương chỉ có một mình, trong khi Tập đoàn Lộc Trời có đến 4 tay đua trong 6 hạng đầu thì sao cô gái Bình Dương có đường bứt phá.

Tay đua Jutatip cầm chắc chiếc áo xanh ảnh 1 Áo vàng Thu Mai và áo xanh Jutatip sẽ khó bị lật đổ trong chặng cuối. 

Bên cạnh đó, thời tiết sáng nay trời mưa khiến các cô gái chúng ta phải chạy thận trọng. Rất ít cuộc tấn công tách tốp diễn ra và họ chấp nhận về chùm đông khi về đích. Không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở đấu trường khu vực lẫn châu lục Nguyễn Thị Thật, Jutatip tỏ ra quá mạnh về nước rút so với các đối thủ còn lại. Cô vượt qua Phạm Lê Xuân Hồng (Biwase Bình Dương) và áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) cán đích đầu tiên để lần thứ hai trong giải là người chiến thắng chặng.

Với kết quả này, Jutatip có đến 99% giữ chiếc áo xanh chung cuộc do có điểm số hơn Thu Mai đến 22 điểm, trong khi giải chỉ còn 1 chặng cuối vào ngày mai từ Vĩnh Long về An Giang. Chiếc áo vàng sau 5 chặng vẫn thuộc về Nguyễn Thị Thu Mai và Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục đứng đầu giải đồng đội.  

Tin cùng chuyên mục