Tay đua Javier chia tay đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời

Sau gần 1 năm gắn bó, ngoại binh người Tây Ban Nha Javier đã nói lời chia tay với đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời.

javier vừa đoạt áo đỏ giải VTV cùng Tập đoàn Lộc Trời.
javier vừa đoạt áo đỏ giải VTV cùng Tập đoàn Lộc Trời.

Hơn 1 năm qua, tay đua người Tây Ban Nha khá nổi tiếng trong làng xe đạp Việt Nam khi khoác áo CLB Bike Life Đồng Nai dự giải quốc tế VTV 2017, Javier đã thể hiện được trình độ và đẳng cấp với vị trí á quân.

Sau khi chia tay với Bike Life Đồng Nai, Javier đã chuyển sang đầu quân cho đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời vào đầu năm 2018. Cùng với Loic, Javier là 2 ngoại binh có chất lượng nhất của làng xe đạp Việt Nam. Nhờ tập luyện chăm chỉ và quyết tâm cao, Javier đã có danh hiệu đầu tiên khi mặc chiếc áo vàng giải xe đạp BTV vào cuối tháng 5. Và gần đây nhất là tay đua người Tây Ban Nha đã đoạt chiếc áo đỏ chung cuộc giải xe đạp quốc tế VTV vừa kết thúc vào tuần trước.

Trao đổi với chúng tôi vào trưa nay, ông Trần Hải Triều – Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao An Giang xác nhận việc Javier chia tay với đội Tập đoàn Lộc Trời là chính xác. Hai bên cũng đã thống nhất các điều khoản hợp đồng để cuộc chia tay diễn ra vui vẻ mà không có sự ràng buộc nào. Theo một số tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời, sở dĩ Javier muốn rời An Giang vì anh từng bộc bạch muốn lên thành phố sinh sống. Bởi tay đua này đang có một cô bạn gái ở TPHCM.

Với bộc bạch của Javier, nhiều khả năng tay đua người Tây Ban Nha này sẽ đầu quân cho đội VUS TPHCM. Tuy nhiên vào trưa nay, chúng tôi đã trao đổi với ông Ngô Quang Vinh – Tổng thư ký LĐ Xe đạp Mô tô Thể Thao TPHCM cho biết: “Chúng tôi có nghe nói Javier có nguyện vọng về TPHCM để gần bạn gái cũng như bạn bè làm ăn. Nhưng hiện tại, VUS TPHCM và Javier chưa có chuyện gì xảy ra”.

Việc Javier rời An Giang là có thật, nên chúng ta hãy chờ bến đỗ mới của tay đua người Tây Ban Nha này sẽ ở đâu.

Tin cùng chuyên mục