Tay đua Fernando Gaviria 2 lần dính Covid-19

Tay đua Fernando Gaviria của đội UAE Emirates đã chia sẻ về quãng thời gian 2 lần dính COVID-19 và khẳng định đã sẵn sàng cho mùa giải 2021 với những mục tiêu rất cụ thể là: thắng chặng tại Giro d’Italia và ủng hộ Tadej Pogacar bảo vệ áo vàng Tour de France.

Fernando Gaviria là tay đua hiếm hoi trên thế giới 2 lần dính COVID-19.
Fernando Gaviria là tay đua hiếm hoi trên thế giới 2 lần dính COVID-19.

Tay đua 26 tuổi người Colombia Fernando Gaviria là một trong những chân rút hàng đầu của đội UAE Emirates. Fernando Gaviria từng được xem là hiện tượng của làng xe đạp thế giới khi từng 2 lần đánh bại được “ông thần nước rút” Mark Cavendish ở giải Tour de San Luis 2015, khi mới 21 tuổi. Cua-rơ 26 tuổi này thậm chí còn được mặc áo vàng chặng Tour de France.

Khi dịch COVID-19 xuất hiện, Fernando Gaviria là một trong những tay đua chuyên nghiệp đầu tiên mắc phải và anh đã nằm viện gần hai tuần ở UAE vào tháng 3. Tay đua này trở lại thi đấu vào mùa hè và giành chiến thắng chặng tại Vuelta a Burgos, Tour du Limousin và Giro della Toscana.

Tay đua Fernando Gaviria 2 lần dính Covid-19 ảnh 1 UAE Emirates là đội đua hàng đầu thế giới hiện nay.

Đúng lúc đang hưng phấn, Fernando Gaviria lại dương tính với COVID một lần nữa tại Giro d’Italia. Mùa giải xem như cũng kết thúc sớm với chân rút người Colombia. Hiện tại, anh vẫn đang cùng đồng đội tham gia trại huấn luyện trước mùa giải của UAE Emirates.

Fernando Gaviria nói: “Tôi đã kiểm tra sức khoẻ vào tháng 11. Các chuyên gia y tế, bao gồm cả bác sĩ tim mạch, kết luận rằng sức khoẻ của tôi đã ổn định. Tôi vẫn bị cảm lạnh nhưng xét nghiệm ra thì không phải vì COVID”.

Fernando Gaviria trở lại Colombia nghỉ ngơi sau lần thứ hai nhiễm COVID-19 và trở lại tập luyện vào tháng 12. Với một giáo án được lên đặc biệt, tay đua 26 tuổi này được cho là đã tìm lại phong độ của mình.

"Trạng thái thể chất của tôi khá tốt. Tôi cảm thấy rất ổn khi ở trại huấn luyện. Sau khi bị nhiễm COVID, tôi có thời gian để nghỉ ngơi và sau đó bắt đầu tập luyện. Tôi đang có phong độ khá tốt và tôi hài lòng với những gì tôi đã đạt được trong các chuyến tập huấn cho đến nay”, anh nói.

Tay đua Fernando Gaviria 2 lần dính Covid-19 ảnh 2 Fernando Gaviria là chân rút hàng đầu làng xe đạp.

Dự kiến năm 2021, Fernando Gaviria sẽ là thủ lĩnh của UAE Emirates tại Giro d’Italia, nhưng có thể sẽ vắng mặt giải Tour de France năm thứ ba liên tiếp.

Đương kim áo vàng Tour de Freance Tadej Pogacar đã được công bố là thủ lĩnh của UAE Emirates (trùng vai trò với Fernando Gavirian) ở giải đấu danh giá này và các tay đua còn lại trong đội dự kiến sẽ xoay quanh VĐV trẻ người Slovenia này. Alexander Kristoff đã có tên trong danh sách vì tay đua Na Uy có thể chạy hỗ trợ tốt. Dẫu vậy, Fernando Gavirian vẫn ủng hộ đồng đội Tadej Pogacar bảo vệ áo vàng Tour de France bất kể mình có được thi đấu hay không.

Tin cùng chuyên mục