Tay đua Elia Viviani kết thúc “cơn hạn” 18 tháng chưa biết mùi chiến thắng

Chuyên gia nước rút người Ý Elia Viviani (Cofidis) đã kết thúc chuỗi 18 tháng không biết mùi chiến thắng khi về nhất Cuộc đua một ngày Cholet-Pays de la Loire 2021 ở Pháp.

Elia Viviani tung nước rút thắng Cholet-Pays de la Loire 2021
Elia Viviani tung nước rút thắng Cholet-Pays de la Loire 2021

Grand Prix Cholet-Pays de la Loire là cuộc đua xe đạp đường trường một ngày được tổ chức hàng năm vào cuối mùa xuân tại Cholet, Pháp. Kể từ năm 2005, cuộc đua đã được vào hệ thống thi đấu đẳng cấp 1.1 của UCI Europe Tour. Cuộc đua năm nay có lộ trình 201,8km với nhiều ngọn đèo thấp và gió ngược.

Sau diễn biến thi đấu khá hấp dẫn, nhóm đông 53 tay đua đã tung nước rút về đích với ưu thế thuộc về các đội đua lớn như Cofidis, Caja Rural, AG2R Citroen, Delko,.. nhờ có những chân rút nổi tiếng. Trong đó, Elia Viviani nổi lên là ứng viên sáng giá nhất bởi kinh nghiệm dày dạn và từng thống trị nước rút ở các giải đua danh giá như: Giro d’Italia, UAE Tour, vô địch châu Âu,…

Tay đua Elia Viviani kết thúc “cơn hạn” 18 tháng chưa biết mùi chiến thắng ảnh 1 Elia Viviani hi vọng quãng thời gian khó khăn đã lui vào quá khứ

Và đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Elia Viviani đã thắng sít sao Aberasturi Jon (Caja Rural), cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 43 phút 35 giây. Không từ ngữ nào diễn tả được cảm xúc vui mừng của Elia Viviani khi kết thúc chuỗi 18 tháng không biết mùi chiến thắng - cũng giống như tiền đạo bóng đá nhưng 18 tháng không thể ghi bàn. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên chân rút người Ý lập công trong màu áo Cofidis.

Lần gần nhất Elia Viviani thắng một chặng đua là tại Okolo Slovenska vào tháng 9-2019, khi anh vẫn còn thi đấu cho Deceuninck-QuickStep. Tay đua Ý đã đến Cofidis vào năm 2020 sau khi có được một hợp đồng béo bở hơn. Nhưng năm ngoái là quãng thời gian đầy khó khăn khi sự nghiệp của anh bị gián đoạn bởi những vụ tai nạn, vận rủi.

Tay đua Elia Viviani kết thúc “cơn hạn” 18 tháng chưa biết mùi chiến thắng ảnh 2 Elia Viviani có chiến thắng đầu tiên sau 18 tháng

Đầu năm 2021, Elia Viviani còn bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhịp tim và trải qua một cuộc phẫu thuật buộc anh phải nghỉ ngơi 3 tuần. Anh ấy đã trở lại đua tại UAE Tour và đang trên đường tìm lại phong độ.

"Cuối cùng thì tôi cũng đã giành được chiến thắng. Tôi rất vui vì tôi và đội cần điều đó. Điều quan trọng là đừng hoảng sợ và vội vàng khi chiến thắng không đến, ngay cả khi điều đó không bao giờ dễ dàng. Thế nên với bản thân tôi, đó là một chiến thắng để giải toả áp lực. Bây giờ tôi muốn duy trì cảm giác lạc quan này cho những cuộc đua tiếp theo. Tôi muốn cảm ơn đội vì đã giữ niềm tin vào tôi”, Elia Viviani chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục