Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh: Nhà vô địch toàn năng

Tập chuyên nội dung địa hình, lấn qua cả đường trường và đều thể hiện được năng khiếu đặc biệt của mình, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh giống như phải “phân thân” khi bước vào những giải đấu quốc tế, khi dự xuất phát đồng hàng, lúc lại cùng các đồng đội tranh tài băng đồng nữ.

Nhà vô địch SEA Games 30 Đinh Thị Như Quỳnh.
Nhà vô địch SEA Games 30 Đinh Thị Như Quỳnh.

Ở nội dung nào thì Quỳnh cũng vẫn khẳng định được ưu thế sức mạnh, độ lì và khả năng “đi” đèo cực tốt. Có lẽ nhờ thế, dù có tên trong thành phần đội đua đường trường nữ tập luyện ở Phan Thiết, Mũi Né khi mới được gọi lên đội tuyển quốc gia, nhưng khi sang đến Philippines, Như Quỳnh lại đấu cả nội dung băng đồng, thậm chí “giật” luôn tấm HCV về cho xe đạp Việt Nam, tạo nên một khởi đầu tuyệt đẹp.

Ngày 1-12 trở nên thật đặc biệt đối với cô gái người Hòa Bình, bởi lẽ khá lâu rồi cô mới trở lại với nội dung băng đồng và giành được danh hiệu cao nhất. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Quỳnh tìm lại cảm giác chiến thắng, cũng giống như thời khắc cô trở thành VĐV duy nhất của xe đạp Việt Nam giành được tấm HCV ở nội dung băng đồng nữ 1.500m tại SEA Games 2011 trên đất Indonesia. Khi ấy, Quỳnh mới 19 tuổi.

Như Quỳnh thi đấu tại Philippines. 
Trước kia, xe đạp địa hình có “cô gái vàng” Nguyễn Thị Thanh Huyền, người luôn ngự trị trên đỉnh cao nhất nội dung băng đồng của vùng Đông Nam Á. Sau khi Thanh Huyền giải nghệ để chuyển qua huấn luyện, lập tức Như Quỳnh được đánh giá là người thế vai, thậm chí còn sở hữu nhiều yếu tố để vượt qua “cái bóng” của đàn chị.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Như Quỳnh lại không bằng phẳng như nhiều người nghĩ, vì dù thành công ở SEA Games 2011, nhưng sau đó cô rớt phong độ, đến mức phải tìm kiếm lại cảm giác ở nội dung đua đường trường, trong đội hình CLB Biwase Bình Dương và đội tuyển quốc gia.

Như Quỳnh và Cà Thị Thơm nhận thưởng nóng.
Nên nhớ, ở nội dung đường trường, xe đạp nữ Việt Nam còn có nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật, thành ra, Như Quỳnh có phần lép vế hơn so với người đồng nghiệp giàu danh tiếng ấy.

Tìm lại cảm giác chiến thắng ở Đông Nam Á, lại ở nội dung vốn dĩ là sở trường nhất của mình trước đây, Đinh Thị Như Quỳnh chắc chắn đã có thêm động lực, thêm niềm tin hướng đến tương lai, dù cô gái của vùng đất Hòa Bình đã bước sang tuổi 27…

Tin cùng chuyên mục