Tay đua 4 lần Áo vàng Tour de France Chris Froome ra đi để tìm lại chính mình

Tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome hy vọng việc chia tay đội Ineos Grenadiers để sang đội Israel Start-Up Nation sẽ tạo động lực và sinh khí mới để anh tìm lại phong độ đỉnh cao.

Tay đua huyền thoại Chris Froome.
Tay đua huyền thoại Chris Froome.

Cuối năm 2020, Chris Froome chính thức nói lời chia tay Ineos Grenadiers, nơi anh đã có 11 năm gắn bó và đạt được hầu hết mọi thành công trong sự nghiệp, trong đó có 4 lần mặc Áo vàng chung cuộc Tour de France (2013, 2015, 2016 và 2017). Chính Ineos Grenadiers là bệ phóng đưa tên tuổi Chris Froome lên hàng vĩ đại bậc nhất của làng xe đạp đường trường đương đại.

Phong độ Chris Froome bắt đầu tuột dốc năm 2019, sau tai nạn rất nghiêm trọng ở Criterium du Dauphine. Tay đua này gần như không thể thi đấu vào năm ngoái để dưỡng thương. Tuy nhiên, Chris Froome đã ẩn mình ở Mỹ nhiều tháng qua để chăm chỉ tập luyện thể lực suốt mùa đông nhằm chuẩn bị cho ngày trở lại. Anh tự tin sẽ tìm lại được phong độ từng giúp mình đăng quang ở cả 3 Grand Tour trước đây.

Tay đua 4 lần Áo vàng Tour de France Chris Froome ra đi để tìm lại chính mình ảnh 1 Kjell Carlstrom (trái) và Chris Froome khi còn thi đấu chung màu áo Team Sky.

Chris Froome nói: “Mục tiêu của tôi chưa bao giờ thay đổi, tôi muốn tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Tôi vẫn khao khát chiến thắng một lần nữa ở Tour de France và các Grand Tour khác. Tôi háo hức chờ đợi mùa giải 2021 và hy vọng đây là bước khởi đầu cho mối lương duyên nhiều thú vị với Israel Start-Up Nation”.

Chris Froome cho biết quyết định đến với Israel Start-Up Nation được đưa ra sau cuộc trò chuyện với tổng giám đốc Kjell Carlstrom. Thật ra, Chris Froome và Kjell Carlstrom từng là đồng đội ở Team Sky (tiền thân của đội Ineos Grenadiers) khoảng năm 2010-2011 nên cuộc nói chuyện cũng dễ dàng hơn. Sau đó, Chris Froome không do dự đặt bút ký hợp đồng dài hạn với đội đua của người đồng đội cũ.

Tay đua 4 lần Áo vàng Tour de France Chris Froome ra đi để tìm lại chính mình ảnh 2 Chris Froome là tay đua có kỹ năng leo núi tốt. 

"Tôi đã đồng ý gia nhập Israel Start-Up Nation không chỉ là một lời cam kết 1 hay 2 năm mà là cho đến hết sự nghiệp và thậm chí là còn hơn thế nữa. Vả lại, hiện tôi đã 35 tuổi và năm này qua năm khác cứ khoác áo một đội. Tôi nghĩ rằng sự thay đổi sẽ mang đến nhiều động lực về tinh thần, sinh khí mới sẽ giúp tôi cảm thấy trẻ lại”, Chris Froome nói.

Tin cùng chuyên mục