Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vẫn bất phân thắng bại

Tiền đạo dự bị Ricardo Horta đã ghi bàn gỡ hòa muộn để giúp Bồ Đào Nha có trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha trong trận mở màn UEFA Nations League tại Estadio Benito Villamarin (Seville) vào thứ năm.

Bồ Đào Nha hòa 1-1 với Tây Ban Nha trong trận mở màn UEFA Nations League.
Bồ Đào Nha hòa 1-1 với Tây Ban Nha trong trận mở màn UEFA Nations League.

Tiền đạo Alvaro Morata đã đưa chủ nhà Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước ở phút 25, nhưng bàn thắng ở phút 82 của Horta - người vào thay Rafael Leao ở phút 72 - đã đảm bảo cho trận “derby bán đảo Iberia” duy trì sự cân bằng trong suốt một thập kỷ qua. Đây là trận hòa thứ 4 liên tiếp của đội, và tính trong 90 phút thì đây đã là trận bất phân thắng bại thứ 5 liên tiếp kể từ năm 2012 - thời điểm hai đội hòa 0-0 ở bán kết Euro 2012, trước khi Tây Ban Nha thắng trong loạt sút luân lưu, và sau đó thẳng tiến đến chức vô địch châu Âu thứ 2 liên tiếp.

Với việc chân sút số 1 Cristiano Ronaldo chỉ ngồi dự bị cho đến phút 62, Bồ Đào Nha dù đã tạo được những cơ hội nhưng các chân sút Rafael Leao và Andre Silva đều không thành công. HLV Fernando Santos đã làm mới hoàn toàn hàng tiền đạo sau hơn một giờ thi đấu và cuối cùng Ricardo Horta đã tìm thấy bàn gỡ hòa. Với kết quả này, Bồ Đào Nha chưa thể đánh bại Tây Ban Nha trong một trận đấu chính thức kể từ năm 2004, và chưa từng thắng trên sân đối thủ này trong lịch sử.

Cả hai đội sẽ chơi thêm 3 trận tại Bảng 2 League A trong vòng 10 ngày tới. Ở lượt trận kế tiếp vào Chủ nhật, Tây Ban Nha sẽ đến CH Séc trong khi Bồ Đào Nha tiếp đón Thụy Sĩ. Hậu vệ Cesar Azpilicueta của Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi bước vào mọi trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Chúng tôi luôn cố gắng chơi theo cùng một cách và mong chờ kết quả tốt nhất. Chúng tôi tiếp tục phát triển như một tập thể, bây giờ chúng tôi phải hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu hôm Chủ nhật”.

Ở diễn biến còn lại của Bảng 2 League A hôm thứ năm, CH Séc tạm vươn lên đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước Thụy Sĩ. Tiền đạo Jan Kuchta đã mở tỉ số cho CH Séc ở phút thứ 11 khi tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội khách sau quả ném biên dài, qua đó ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên. Noah Okafor san bằng tỷ số cho đội khách ngay trước giờ nghỉ. Những nỗ lực của CH Séc đã được đền đáp ở phút 58 khi Jakub Jankto thực hiện đường căng ngang khiến tiền vệ Djibril Sow của Thụy Sĩ đi bóng vào lưới nhà.

Tin cùng chuyên mục