Tây Ban Nha tiếp tục đại thắng, Pháp chật vật thủ hòa Iceland

Triều đại mới của HLV Luis Enrique tiếp tục khởi đi đầy ấn tượng với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, khi Tây Ban Nha dễ dàng đè bẹp chủ nhà xứ Wales 4-1ở trận giao hữu hôm thứ năm.

Paco Alcacer (trái) tiếp tục phong độ bùng nổ. Ảnh: Getty Images
Paco Alcacer (trái) tiếp tục phong độ bùng nổ. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Paco Alcacer tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng, với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8 và bàn nâng tỷ số 3-0 ở phút 29, chen giữa đó là các bàn thắng của Sergio Ramos và Marc Bartra. Phía ngược lại, chủ nhà không có ngôi sao tấn công hàng đầu Gareth Bale vì chấn thương, chỉ tìm thấy bàn danh dự nhờ công của Sam Vokes ở phút cuối trận.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của La Roja kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Enrique, trước đó là trận thắng Anh 2-1 và vùi dập á quân thế giới Croatia 6-0 hồi tháng 9. Trong khi đó, đây là trận thứ 2 liên tiếp đội tuyển của HLV Ryan Giggs chịu thua cách biệt, trước đó xứ Wales thua 0-2 tại Đan Mạch. Vào đầu tuần tới, cả 2 đội đều ra sân ở UEFA Nations League, Tây Ban Nha tái đấu với tuyển Anh trên sân nhà vào thứ hai, còn xứ Wales làm khách tại CH Ailen sau đó 1 ngày.

Ở những kết quả giao hữu đáng chú ý khác, nhà vô địch thế giới Pháp tiếp tục gây thất vọng khi có trận không thắng thứ 2 trong 3 trận kể từ sau ngày đăng quang World Cup 2018. Phải nhờ đến sự xuất hiện của tiền đạo 19 tuổi Kylian Mbappe (vào thay Antoine Griezmann phút 60), Gà trống mới có được 2 bàn trong 4 phút cuối để ngược dòng thủ hòa 2-2 sau khi để đội khách dưới cơ Iceland dẫn trước 2 bàn.

Mặc dù vậy, diễn biến này được hiểu xuất phát từ sự thận trọng của HLV Didier Deschamps, khi tuyển Pháp sẽ tiếp đón tuyển Đức tại Stade de France trong khuôn khổ lượt về UEFA Nations League vào thứ ba, sau khi đã hòa 0-0 hồi tháng 9.

Tin cùng chuyên mục