2 giờ ngày 15-6

Tây Ban Nha – Thụy Điển: Bò tót cảnh giác tầm cao Bắc Âu

Tây Ban Nha phát huy sở trường kiểm soát bóng, nhưng Thụy Điển tìm phương cách tiếp cận cầu môn bằng cách tăng cường rót bóng vào khu cấm và sử dụng những cầu thủ cao to. Cuộc chiến tầm cao với những chàng trtai lực lưỡng Bắc Âu luôn khó, rất khó với Bò tót.
Thụy Điển dùng những cầu thủ cao 1m90 d89e63 uy hiếp khung thành Tây Ban Nha
Thụy Điển dùng những cầu thủ cao 1m90 d89e63 uy hiếp khung thành Tây Ban Nha

Tây Ban Nha bước vào Euro 2020 với nhiều điều không như ý. HLV trưởng Luis Enrique không có trung vệ đội trưởng Sergio Ramos vì chấn thương. Đội trưởng giải lần này là Sergio Busquets chưa thể ra sân ở trận đầu tiên gặp Thụy Điển vì dương tính với Covid-19. Cầu thủ thứ hai cũng dương tính với Covid-19 là Diego Llorente nhưng có khả năng được ra sân vì 2 lần xét nghiệm vừa qua đã âm tính với loại virus này. 

Ông Enrique chơi theo sơ đồ 4-1-4-1 như cách ông đã từng thành công với CLB Barcelona trước đây. Vị trí tiền trụ của Busquets được Rodri đảm nhiệm. Rodri sẽ cùng với hai trung vệ Pau Torres và Aymeric Laporte có nhiệm vụ đẩy bóng tấn công nhanh ra hai cánh cho Cesar Azpilicueta và Jordi Alba. Tây Ban Nha sẽ theo bài giữ bóng chặt từ phần sân nhà, chuyền bóng ngắn qua từng tuyến với khả năng điều phối của Rodri ở giữa sân để ép dần đội hình đối phương lún sâu vào vòng cấm trước khi ra đòn kết liễu. 

Điểm đáng lo của Tây Ban Nha là hàng tấn công. Ông Enrique dự kiến bố trí Alvaro Morata đá trung phong với sự hỗ trợ của Ferran Torres và Gerard Moreno ở sát phía sau. Tuy các cầu thủ trên hàng tấn công không sắc bén nhưng họ có được sự hỗ trợ của những tiền vệ dày dạn kinh nghiệm và rất sáng tạo. Nếu như Rodri đứng ở vị trí thu hồi bóng và đẩy nhanh bóng lên cho đồng đội triển khai tấn công thì Thiago và Koke ở phía trên là những cầu thủ tổ chức tấn công sắc sảo, thường xuyên có những đường chọc khe cực kỳ thông minh cho đồng đội xâm nhập vòng cấm đối phương. 

Tuyến giữa của Tây Ban Nha được đánh giá vượt trội so với Thụy Điển. HLV Janne Andersson lựa chọn lối chơi phòng ngự theo sơ đồ 4-4-2. Ông hy vọng những hậu vệ cánh cao trên 1m90 như Lustig và Danielson cùng với cặp trung vệ Jansson và Lindelof bóp chết những đường tấn công của Tây Ban Nha.Đội bóng Bắc Âu dường như chỉ dựa vào khả năng chuyền bóng tấn công của Emil Forsberg sau khi Kulusevski không thể ra sân. Đội trưởng Larsson và Ekdal sẽ có một ngày vất vả trong việc tranh giành quyền kiểm soát bóng với chủ nhà Tây Ban Nha. Claesson sẽ cùng với Forsberg hỗ trợ cho hai tiền đạo Isak và Quaison. Đương nhiên, Thụy Điển sẽ tận dụng chiều cao 1m90 và sức trẻ của Isak để rót bóng bổng vào vòng cấm Tây Ban Nha nhằm kiếm bàn thắng trong những pha tranh chấp trên không. 

Tây Ban Nha – Thụy Điển: Bò tót cảnh giác tầm cao Bắc Âu ảnh 1
Dự đoán: Tây Ban Nha thắng Thụy Điển 2-1

Tây Ban Nha với lợi thế sân nhà Seville có thể đè bẹp Thụy Điển như họ từng làm được trong 2 trận vòng loại Euro năm 2007 và 2019, nhưng trong bối cảnh hiện thời, họ chỉ cần thắng chứ không cần thắng quá đậm trước đối thủ có lối chơi tương khắc với mình. Bò tót cẫn giấu những quân bài và dưỡng sức cho cuộc chiến kéo dài gần 1 tháng, nên họ sẽ hài lòng nếu đã dẫn trước Thụy Điển.

Thị trường biến động: Các hãng cược ra kèo Tây Ban Nha chấp 1 trái từ đầu giải, nhưng với xu hướng 'kèo trên thắng thế' gần đây, đến sáng nay người ta đã nhanh chóng tăng lên thành 1 trái 1 trái rưỡi (dưới ăn đủ, trên ăn 85). Thị trường dự báo sẽ tiếp tục đổ cửa trên, nên thật mạo hiểm nếu chọn Tây Ban Nha.


Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha: Simon – M. Llorente, Laporte, P Torres, Alba - Rodri  - Thiago, Koke; F.Torres, Moreno - Morata,
Thụy Điển: Olsen - Lustig, Lindelof, Danielson, Augustinsson - S Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg - Isak, Quaison

Tin cùng chuyên mục