Tây Ban Nha thắng Nhật Bản ở trận cầu hay nhất Futsal World Cup 2021

Hai đội tuyển Tây Ban Nha và Nhật Bản đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, kịch tích vào tối 17-9. Chung cuộc, đại diện đến từ châu Âu với kinh nghiệm dày dặn ngược dòng giành chiến thắng 4-2.
Tây Ban Nha đã giành chiến thắng nghẹt thở 4-2 trước Nhật Bản. ẢNH: GETTY
Tây Ban Nha đã giành chiến thắng nghẹt thở 4-2 trước Nhật Bản. ẢNH: GETTY

Tây Ban Nha từng đánh bại Nhật Bản 2-0 ở giải tập huấn trước thềm Futsal World Cup 2021. Và trong cuộc tái đấu ở sân chơi chính thức, đội tuyển xứ Bò Tót vẫn làm rất tốt trong việc kiểm soát trận đấu. Bóng lăn được 4 phút, Borja dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc trước khi vào khung thành Nhật Bản để mở điểm cho Tây Ban Nha.

Nhưng sau bàn thắng dẫn trước, đội tuyển số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng với tốc độ cao. Nhật Bản bằng lối chơi phòng ngự phản công đầy chắc chắn, và khoa học có liền 2 bàn thắng để dẫn ngược Tây Ban Nha sau hiệp đấu thứ nhất. Một phút sau bàn thua, thầy trò HLV Bruno gỡ hòa 1-1 với cú sút đưa bóng đi vào góc cao đầy quyết đoán đến từ Hoshi.    

Tây Ban Nha thắng Nhật Bản ở trận cầu hay nhất Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản khi ghi liền 2 bàn thắng trong hiệp 1
Trong bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Nhật Bản đã phối hợp đá phạt góc đầy tinh tế và được Henmi kết thúc gọn gàng. Bất ngờ bị dẫn trước, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình. Trước sức ép pressing liên tục của đối thủ, hàng phòng ngự của Nhật Bản với sự kỷ luật và tập trung chỉ đứng vững đến phút 26. Sau khi đồng đội đi bóng loại bỏ hết các cầu thủ Nhật Bản, nhiệm vụ của Chino là đệm bóng vào khung thành trống để gỡ hòa 2-2.    

Tiếp tục với lối đá pressing tầm cao, Tây Ban Nha có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 sau khi Campos kết thúc pha phối hợp đá phạt với đồng đội ở phút 30. Nhật Bản sau khi bị dẫn lại đã sử dụng chiến thuật power-play, và đây chính là “con dao hai lưỡi” khiến đại diện đến từ châu Á nhận bàn thua cuối cùng ở phút 40 sau pha lập công của Torla.

Tây Ban Nha thắng Nhật Bản ở trận cầu hay nhất Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Hai đội tuyển Nhật Bản và Tây Ban Nha đã cống hiến cho khán giả một trận cầu chất lượng cao
Chiến thắng 4-2 trước đối thủ trực tiếp Nhật Bản giúp Tây Ban Nha nâng tổng điểm có được sau 2 trận lên con số 6, và trở thành đội tuyển đầu tiên ở bảng E vượt qua vòng bảng. Ở trận đấu diễn ra sau đó, Paraguay không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đội tuyển yếu nhất bảng E Angola với tỉ số 4-1 để thắp sáng cơ hội đi tiếp.

Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 20-9, Paraguay sẽ đụng độ với Nhật Bản cho tấm vé đi tiếp với tư cách đội xếp nhì bảng E. Trong khi Tây Ban Nha vì đã đứng đầu bảng nên chỉ còn trận cầu thủ tục với Angola. Hai trận đấu này diễn ra cùng một giờ. 

Tin cùng chuyên mục