Tây Ban Nha sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu

HLV Luis Enrique thừa nhận năng lực ghi bàn không tốt khiến Tây Ban Nha chỉ hòa Thụy Điển 0-0 ở ngày khai màn bảng E, nhưng khẳng định ông sẽ không thay đổi phong cách chơi của đội chỉ vì một khởi đầu đáng thất vọng.

HLV Luis Enrique khẳng định năng lực ghi bàn là điều duy nhất cần cải thiện. Ảnh: Getty Images
HLV Luis Enrique khẳng định năng lực ghi bàn là điều duy nhất cần cải thiện. Ảnh: Getty Images

Về phong cách chơi bóng, vẫn là một diễn biến quen thuộc đối với Tây Ban Nha, với lối chơi chuyền bóng mượt mà thường thấy  Thống kê, Tây Ban Nha cầm bóng lên đến 85% cả trận, con số cao nhất tại giải vô địch châu Âu kể từ Opta bắt đầu ghi dữ liệu năm 1980. Tương tự, 917 đường chuyền với với 830 lần thành công, cũng là ghi nhận cao nhất. Tuy nhiên, trong 15 nỗ lực dứt điểm (so với chỉ 4 của Thụy Điển) thì chỉ có 5 lần các chân sút của La Roja đưa bóng đi đúng hướng, và tất cả đều không thể thành bàn.

HLV Enrique phát biểu trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi là đội chơi tốt hơn, đối thủ đã cố gắng lùi lại, chúng tôi hoàn toàn kiểm soát trận đấu và cố gắng tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể. Chúng tôi phải đối đầu với một đội mạnh về thể lực. Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu. Điều sai lầm duy nhất là chúng tôi đã không tận dụng những cơ hội này”.

Tây Ban Nha chỉ có được 1 chiến thắng trong 6 trận mở màn gần nhất tại các giải đấu lớn, đó là chiến thắng 1-0 trước CH Séc tại Euro 2016. Mặc dù vậy, nhà cầm quân này nhấn mạnh rằng Tây Ban Nha không cần phải hoảng sợ, ông nhấn mạnh sẽ không thay đổi kế hoạch và vị trí đầu bảng E vẫn là mục tiêu: “Tất nhiên, còn 2 trận đấu nữa và chúng tôi vẫn khao khát giành chiến thắng trong bảng đấu. Nếu chúng tôi không thể làm được điều đó, chúng tôi sẽ cố gắng về nhì. Tôi sẽ không thay đổi kế hoạch trước trận đấu với Ba Lan. Chúng tôi cố gắng chơi theo cùng một cách trong mọi trận đấu, chúng tôi sẽ chuẩn bị và cố gắng cống hiến hết sức mình”.

Ở lượt trận thứ 2 bảng E, Tây Ban Nha sẽ ở lại Seville tiếp đón đội cuối bảng Ba Lan vào ngày 19-6. Trong khi, Slovakia sau chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở ngày khai màn vẫn sẽ ở lại Saint Petersburg đối đầu Thụy Điển vào ngày 18-6.

Tin cùng chuyên mục