Tây Ban Nha sáng cơ hội khi Thụy Điển trượt chân tại Hy Lạp

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-0 tại Kosovo vào thứ tư để giành lại quyền kiểm soát số phận của mình ở bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, sau khi Thụy Điển bất ngờ thua trận đầu tiên tại Hy Lạp.

Ferran Torres tiếp tục tỏa sáng bằng những bàn thắng cho Tây Ban Nha
Ferran Torres tiếp tục tỏa sáng bằng những bàn thắng cho Tây Ban Nha

Pablo Fornals trong trận đá chính đấu đầu tiên trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước bằng một cú sút từ trong vòng cấm ở phút 32. Nhưng vẫn phải đợi đến phút cuối cùng, La Roja mới có thể an tâm trở về với 3 điểm trọn vẹn, khi Ferran Torres ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90. Giữa 2 khoảnh khắc ghi bàn của đội khách, Kosovo đã 2 lần suýt gỡ hòa. Vedat Muriqi, người đã ghi bàn trong 2 trận đấu gần nhất cho Kosovo, đã dứt điểm chệch cột trong tình huống một đối một với thủ thành Unai Simon ở phút 53, và sau đó Zymer Bytyqi buộc thủ thành của đội khách phải cản phá khó khăn sau cú sút cận thành ở phút 80.

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha tiếp tục đứng đầu bảng B khi có 13 điểm sau 6 trận, và thấy cơ hội giành ngôi đầu chung cuộc sáng lên khi Thụy Điển bất ngờ thua 1-2 tại Hy Lạp. Các bàn thắng của Tasos Bakasetas ở phút 62 và Vangelis Pavlidis ở thứ 78 đã giúp Hy Lạp có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận và vươn lên vị trí thứ 3 với 6 điểm. Trong khi, thất bại đầu tiên sau 4 trận khiến Thụy Điển hiện có 9 điểm, kém 4 điểm so với ngôi đầu của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha sáng cơ hội khi Thụy Điển trượt chân tại Hy Lạp ảnh 1 Hy Lạp mừng chiến thắng xoay chuyển cục diện bảng đấu trước Thụy Điển.

Xét về cục diện bảng B, một bảng đấu vốn chỉ có 5 đội. Thụy Điển vẫn còn đang chơi ít hơn Tây Ban Nha 2 trận, nhưng họ còn chuyến làm khách Tây Ban Nha ở ngày cuối cùng vòng loại vào tháng 11. Nói tóm lại, nếu Tây Ban Nha thắng cả 2 trận đấu còn lại của mình, tại Hy Lạp và tiếp đón Thụy Điển đều tháng tháng 11, thì họ chắc chắn có được ngôi đầu và suất trực tiếp đến Qatar.

HLV Luis Enrique đánh giá sau chiến thắng quan trọng tại Kosovo: “Những trận đấu này luôn khó khăn. Chúng tôi đã gặp khó khăn ngay từ đầu nhưng cuối cùng vẫn ra về với 3 điểm. Cơ hội cho những đội ở bảng đấu này rất đồng đều, chúng tôi đã biết kết quả Hy Lạp - Thụy Điển. Việc chúng ta kiếm soát được cơ hội của bản thân không có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành công việc. Chúng tôi còn 2 trận đấu nữa và đó là những trận cầu quyết định tất cả”.

Tin cùng chuyên mục