Tây Ban Nha “phục thù” Đức, bắt kịp kỷ lục vô địch U.21 châu Âu

Tây Ban Nha phục thù thành công trước đối thủ Đức ở trận chung kết giải U.21 vô địch châu Âu 2019, qua đó lần đầu tiên trở lại đỉnh cao giải đấu trẻ này sau 6 năm.

Tây Ban Nha đăng quang U.21 châu Âu lần thứ 2 trong 3 kỳ giải gần nhất. Ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha đăng quang U.21 châu Âu lần thứ 2 trong 3 kỳ giải gần nhất. Ảnh: Getty Images

Ở trận chung kết năm 2017 tại Ba Lan, U.21 Tây Ban Nha đã thua U.21 Đức với tỷ số 1-0. Sau 2 năm gặp lại, tín hiệu lạc quan đã đến sớm khi Fabian Ruiz giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn bàn ngay từ phút thứ 7. Đến phút 69, Dani Olmo đã tạo cách biệt an toàn 2-0, trước khi Nadiem Amiri ghi bàn danh dự cho nhà vô địch ở phút 88.

Với màn phục thù thành công, và khi chủ nhà Italia gây thất vọng, Tây Ban Nha cũng cân bằng kỷ lục thắng giải trẻ châu Âu này - chia sẻ 5 chức vô địch với Italia. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp U.21 Tây Ban Nha vào chung kết giải đấu và đăng quang 2 lần.

Fabian Ruiz đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải, và tiền vệ 23 tuổi khoác áo Napoli phát biểu: “Tôi rất vui vì đã giành được giải thưởng cá nhân, nhưng chiến thắng giải đấu quan trọng hơn. Chúng tôi xứng đáng trở thành nhà vô địch. Chìa khoá làm nên kỳ giải thành công này là sự đoàn kết, chúng tôi đã thể hiện một tinh thần đồng đội tuyệt vời. Chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình. Đức là một đối thủ rất mạnh và chúng tôi đã cùng nhau vượt qua thử thách cuối cùng này”.

Luca Waldschmidt, tiền đạo 23 tuổi đang khoác áo SC Freiburg, là vua phá lưới của giải với 7 pha lập công cho tuyển Đức.

Tin cùng chuyên mục