Tây Ban Nha - Morocco 2-2: Bò tót thoát hiểm trong gang tấc

“Bò tót” Tây Ban Nha đã chật vật gỡ hòa 2-2 trước Morocco trong phút chót, La Roja còn thật sự may mắn khi kết quả tương tự ở cặp đấu còn lại của bảng B đã giúp họ giữ được ngôi đầu và chỉ gặp đối thủ nhẹ cân là chủ nhà Nga ở vòng 1/8.

Tình huống đánh gót ghi bàn đầy nhạy cảm của Iago Aspas giúp Tây Ban Nha thoát hiểm. Ảnh: Getty Images
Tình huống đánh gót ghi bàn đầy nhạy cảm của Iago Aspas giúp Tây Ban Nha thoát hiểm. Ảnh: Getty Images

Morocco trong trận cầu danh dự đã thực hiện đúng với dự báo, nhập cuộc nhanh và quyết tâm cao ngút. Bất ngờ cũng sớm xảy ra ở phút 15: Andres Iniesta và Sergio Ramos không hiểu ý giữa sân đã tạo cơ hội cho Khalid Boutaib đoạt bóng, tiến thẳng đển khung thành trước khi đánh bại David De Gea với pha dứt điểm qua 2 chân.

Tây Ban Nha ngay lập tức vùng lên, và nếu Morocco có bàn thắng ngay cú sút dầu tiên của trận đấu, thì đội tuyển của HLV Fernando Hierro cũng có bàn gỡ hòa ngay pha dứt điểm thứ 2 của mình. Phút 19, Andres Iniesta bật tường với đồng đội trước khi thoát xuống sát biên ngang, rồi chuyền ngược trở lại cho Isco bình tĩnh sút tung nóc lưới ghi bàn từ 10 mét.

Nhưng, một lần nữa Morocco sút gây bất ngờ nhờ sự chểnh mảng của các hậu vệ đối phương. Phút 25, từ tình huống ném biên nhanh, Khalid Boutaib lại có khoảng trống thênh thang phía trước để băng xuống đối mặt với thủ thành De Gea, nhưng lần này từ góc sút hẹp hơn anh đã không thể lần thứ 2 đánh bại ngôi sao của Man.United.

Liên tiếp từ các phút 29 đến 31, trọng tài đã rút đến 3 thẻ vàng dành cho các cầu thủ Morocco, đã phần nào cho thấy những cái đầu đã thật sự nóng. Nhưng trong tình thế đó, bản lĩnh của các ngôi sao Tây Ban Nha đã giúp họ tận dụng tình hình để tổ chức vây ráp khung thành đối thủ. Tuy nhiên, các cơ hội mà họ tạo ra đều không rõ ràng trước hệ thống phòng ngự dày đặt và quyết liệt của đối thủ. Đáng tiếc, ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Iniesta có pha thoát xuống quen thuộc bên mép trái khu cấm địa rồi căng ngang vào trong, nhưng Diego Costa đã không thể chạm bóng từ cự ly gần.

Tây Ban Nha - Morocco 2-2: Bò tót thoát hiểm trong gang tấc ảnh 1 Morocco đã có thể tự hào rời giải với màn trình diễn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images   

Phút 55, khung thành của De Gea rung lên bần bật sau cú sút căng từ 20 mét dội cột của Nordin Amrabat. Một lần nữa, Morocco đã nhập cuộc hiệp đấu tốt hơn. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng nhanh chóng đáp trả, phút 62, Isco đánh đầu sau đường tạt của Daniel Carvajal nhưng Romain Saiss kịp đánh đầu giải vây trước khi bóng đi qua đường biên ngang. Tuy nhiên, đã không còn như hiệp đầu, nền thể lực thua thiệt không còn giúp Tây Ban Nha duy trì sức ép, đặc biệt là khi Morocco vẫn liên tục tỏ rõ sự nguy hiểm trong ngón đòn phản công.

Phút 81, cơn ác mộng đã đến khi Youssef En-Nesyri có pha đánh đầu sắc lẹm ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Morocco. Nhưng ở phút 90+1, tiền đạo dự bị Iago Aspas có pha đánh gót tinh tế ghi bàn thắng quân bình tỷ số. Trọng tài ban đầu đã từ chối bàn thắng này vì cho rằng Iago Aspas đã việt vị, nhưng công nghệ VAR sau đó đã phán quyết đây là một bàn thắng hợp lệ.

Với việc Bồ Đào Nha bất ngờ bị Iran gỡ hòa 1-1 vào phút chót, nên Tây Ban Nha dù có cùng 5 điểm nhưng đã kết thúc bảng đấu của mình ở ngôi đầu nhờ hơn về số bàn thắng ghi được (5 so với 4 của Bồ Đào Nha). Vì vậy, họ sẽ gặp đội nhì bảng A ở vòng 1/8, và đối thủ là chủ nhà Nga.

Tin cùng chuyên mục