Tây Ban Nha lại sứt mẻ đội hình, Enrique triệu tập Balde thay thế Gaya

Luis Enrique đã quyết định triệu tập Alejandro Balde thay cho Jose Luis Gaya bị chấn thương. Cầu thủ Barcelona từng khoác áo U21 Tây Ban Nha sẽ đến Qatar tham dự World Cup 2022.
 Jose Luis Gaya (trái) phải rút lui vì chấn thương
Jose Luis Gaya (trái) phải rút lui vì chấn thương

Hôm thứ Năm, hậu vệ trái 27 tuổi của Valencia, Jose Luis Gaya đã bỏ lỡ buổi tập vì bị bong gân ở mắt cá chân phải. Sau trận tập huấn thắng Jordan, HLV Enrique cho biết ông sẽ cân nhắc trường hợp của Gaya vào thứ Sáu. Vài giờ sau, đội tuyển Tây Ban Nha xác nhận Gaya đã rời trại huấn luyện World Cup trên tài khoản Twitter chính thức của họ nhưng ngay sau đó họ đã xóa thông báo: "Jose Luis Gaya rời trại huấn luyện của Tây Ban Nha cho World Cup ở Qatar. Hậu vệ cánh rời Doha với tình cảm và sự tôn trọng của đồng đội".

Chỉ 15 phút sau khi xác nhận hậu vệ cánh Valencia rút lui, Tây Ban Nha đã tiết lộ tên cầu thủ được chọn thay thế. Trong một tuyên bố chính thức trên trang web của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. RFEF giải thích rằng cầu thủ trẻ của Barcelona đã thi đấu cho đội U21 Tây Ban Nha nên được chọn. Balde hiện đã nói lời chia tay với các đồng đội để đến World Cup khi mới 19 tuổi.

Tây Ban Nha lại sứt mẻ đội hình, Enrique triệu tập Balde thay thế Gaya ảnh 1 Alejandro Balde (giữa) lắng nghe chỉ đạo của HLV Xavi

Luis Enrique muốn tưởng thưởng cho sự khởi đầu xuất sắc của hậu vệ cánh Barca trong mùa giải. Đây sẽ là trải nghiệm đầu tiên của Balde trong đội tuyển quốc gia.

Alex Balde đã vượt qua tất cả các nhóm tuổi của Tây Ban Nha cho đến khi cuối cùng trở thành tuyển thủ La Roja. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã chơi 12 trận ở La Liga và 4 trận ở Champions League cho Barcelona.

FIFA chỉ cần phê duyệt việc chuyển đổi trước khi nó được đưa ra chính thức và điều đó đã được chấp thuận. Đây là tuyên bố chính thức từ đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha:

"Sau khi xác nhận rằng Jose Luis Gaya phải rời đội tuyển vì chấn thương, ban huấn luyện đã đưa ra quyết định thay thế bằng Alejandro Balde.

"Hậu vệ Barcelona năm nay 19 tuổi và đây sẽ là lần đầu tiên cậu ấy khoác áo đội tuyển cao cấp của Tây Ban Nha. Luis Enrique đã nghĩ đến khởi đầu mùa giải xuất sắc của cậu ấy để thay thế Gaya. Cầu thủ đến từ Barcelona đã vượt qua tất cả các nhóm tuổi ở Tây Ban Nha. Cậu ta đã chơi 2 trận cho đội U21. Mùa giải này, Balde đã có 12 lần ra sân cho Barcelona và 4 trận tại Champions League.

Tin cùng chuyên mục