Tây Ban Nha đã sẵn sàng

Đó là niềm tin của HLV Julen Lopetegui sau khi tuyển Tây Ban Nha kết thúc quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 bằng chiến thắng tối thiểu trước Tunisia.

Tuyển Tây Ban Nha mừng chiến thắng tối thiểu trước Tunisia. Ảnh: Getty Images
Tuyển Tây Ban Nha mừng chiến thắng tối thiểu trước Tunisia. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Iago Aspas là người ghi bàn thắng duy nhất cho La Roja. Đây, cũng là trận bất bại thứ 20 của HLV Lopetegui kể từ khi nhà cầm quân 51 tuổi này tiếp quản băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào 2 kết quả giao hữu gần nhất, hòa Thụy Sĩ 1-1 và chỉ thắng 1-0 trước Tunisia bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, tuyển Tây Ban Nha xem ra vẫn còn ở quá xa so với sự kỳ vọng.

Mặc dù vậy, HLV Lopetegui vẫn bày tỏ hài lòng: “Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi nhập cuộc không tốt, đã để mất bóng quá nhiều và Tunisia đã tận dụng điều này. Nhưng chúng tôi đã hoàn thành trận đấu theo cách khá tốt, chiến thắng và không có bất kỳ chấn thương nào. Lúc này, vẫn còn 6 ngày để tôi sắp xếp lại tất cả, hy vọng sẽ có được đội hình tốt và sung sức nhất cho ngày ra quân”.

Nhà vô địch World Cup 2010 sẽ khai màn bảng B với đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là Bồ Đào Nha ngày 15-6, nhưng HLV Lopetegui khẳng định ông vẫn đang để ngỏ cơ hội đá chính cho tất cả: “Không ai bất lợi hơn so với những người khác. Tôi sẽ đưa ra quyết định vào giờ chót, nhưng chắc chắn, đó là một quyết định và là giải pháp tốt nhất cho đội tuyển. Trận khai màn rất quan trọng, vì vậy, mọi cầu thủ có tên trong đội hình xuất phát trước Bồ Đào Nha chắc chắn là người có thể lực và sự sẵn sàng cao nhất”.

Tây Ban Nha đã sẵn sàng ảnh 1  Kylian Mbappe không thể giúp Pháp chiến thắng trước Mỹ. Ảnh: Getty Images   

Đêm qua cũng diễn ra một loạt kết quả giao hữu đáng chú ý. Trong đó, tuyển Pháp chỉ tìm thấy kết quả hòa 1-1 trước tuyển Mỹ ở trận giao hữu cuối cùng. Chân sút trẻ Kylian Mbappe là người ghi bàn ở phút 78, giúp Pháp cân bằng tỷ số sau khi Julian Green đưa tuyển Mỹ vượt lên ở phút 44.

Trong khi đó tuyển Australia, đối thủ của tuyển Pháp ở trận khai màn bảng C World Cup 2018 vào ngày 16-6, đã có bước chạy đà cuối cùng khá thuận lợi khi thắng 2-1 trước chủ nhà Hungary. Tuyển Serbia đã trình diễn sức mạnh khi vùi dập Bolivia 5-1 nhờ cú hat-trick của Aleksandar Mitrovic. Serbia sẽ đá trận khai màn bảng E với Costa Rica ngày 17-6, trong lúc cặp đấu còn lại là giữa Brazil và Thụy Sĩ.

Tin cùng chuyên mục