Tây Ban Nha buộc tuyển Đức nhận lãnh “thất bại thế kỷ”

Tây Ban Nha đã đè bẹp tuyển Đức với tỷ số 6-0 trên sân nhà hôm thứ ba, cầu thủ chạy cánh Ferran Torres lập hat-trick để khiến nhà vô địch thế giới 2014 chịu thất bại tồi tệ nhất trong 89 năm và cũng mất luôn suất vào vòng chung kết Nations League.

Tây Ban Nha đã đè bẹp tuyển Đức với tỷ số 6-0 trên sân nhà.
Tây Ban Nha đã đè bẹp tuyển Đức với tỷ số 6-0 trên sân nhà.

Tuyển Đức bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng 4 League A ở ngôi đầu, hơn Tây Ban Nha 1 điểm nên chỉ cần một trận hòa tại La Cartuja là đủ điều kiện tham dự vòng chung kết vào tháng 10 năm sau. Tuy nhiên, tuyển Đức đã bất lực trong việc ngăn cản một La Roja đầy kích động trong thế trận tấn công không ngừng nghỉ, trước khi chịu trận thua nhục nhã nhất kể từ kết quả thua 0-6 trước Áo trong trận giao hữu năm 1931. HLV Joachim Loew chỉ biết cay đắng thốt lên: “Đây là một ngày đen tối đối với chúng tôi!”.

Alvaro Morata giúp Tây Ban Nha dẫn trước ở phút 17, trước khi Torres nâng tỷ số ở phút 33 và Rodri tạo cách biệt 3 bàn sau 38 phút. Tây Ban Nha bước vào giờ nghỉ với 2 chấn thương của Sergio Canales và trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, tuy nhiên, Ferran tiếp tục ghi bàn ở phút 55 trước khi hoàn thành hat-trick ở phút 71. Cầu thủ dự bị Mikel Oyarzabal đã ghi bàn thắng thứ sáu ở phút 89 để tô điểm cho màn trình diễn đáng kinh ngạc của Tây Ban Nha, và làm sâu sắc thêm nỗi khốn khổ của tuyển Đức từng 4 lần vô địch thế giới.

“Đó là một trong những trận đấu hay nhất và hoàn hảo nhất của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha”, HLV Luis Enrique không giấu được sự tự hào sau trận. Trong khi, tiền vệ Rodri nói: “Chúng tôi đã vượt qua họ theo mọi nghĩa. Chúng tôi đã ghi được 6 bàn nhưng nó có thể còn nhiều hơn thế. Chúng tôi vẫn là một tập thể ít ỏi kinh nghiệm, nên chiến thắng này sẽ mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin trong tương lai”.

Tây Ban Nha buộc tuyển Đức nhận lãnh “thất bại thế kỷ” ảnh 1 HLV Luis Enrique đánh giá đây là trận đấu hay nhất và hoàn hảo nhất của tuyển Tây Ban Nha.

Chiến thắng giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng 4 League A với 11 điểm sau 6 trận, trở thành đội thứ 2 sau tuyển Pháp giành quyền tham dự vòng chung kết diễn ra vào tháng 10-2021. Tiền đạo Morata khẳng định đây là kết quả làm câm lặng những lời chỉ trích đối với La Roja sau khi họ chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ vào thứ bảy tuần trước: “Chúng tôi đã có cơ hội gửi một thông điệp mạnh mẽ đến toàn thế giới và chúng tôi đã làm được điều đó”.

Ở bảng đấu còn lại trong đêm thứ 3, bảng 3 League A, tuyển Pháp vốn đã chắc suất vào chung chung kết đã hoàn thành thủ tục bằng chiến thắng 4-2 trước Thụy Điển trong đêm xuất sắc của tiền đạo Olivier Giroud với cú đúp bàn thắng. Trong khi, cũng với một cú đúp và là những bàn thắng quốc tế đầu tiên, Ruben Dias đã giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng 3-2 tại Croatia.

Tin cùng chuyên mục