Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha chạy đua đồng đăng cai World Cup 2030

Trận giao hữu giữa tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trước thềm Euro 2020 hôm thứ sáu cũng là thời điểm họ chính thức ra mắt nỗ lực chung giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Cầu thủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chụp hình chung và mặc áo có chữ “Vamos2030”.
Cầu thủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chụp hình chung và mặc áo có chữ “Vamos2030”.

“Chính phủ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha bày tỏ mong muốn và cam kết đăng cai World Cup 2030”, tuyên bố nêu rõ về một thỏa thuận ủng hộ nỗ lực chạy đua đồng đăng cai do Thủ tướng Bồ Đào Nha, Antonio Costa và Thủ tướng Tây Ban Nha. Pedro Sanchez ký. Hai nhà lãnh đạo đã ký thỏa thuận trước sự chứng kiến của nhà Vua Tây Ban Nha, Felipe VI và Tổng thống Bồ Đào Nha, Marcelo Rebelo de Sousa tại sân Metropolitano ở Madrid, ngay trước khi trận giao hữu bắt đầu. Cả hai đội sau đó chụp hình chung trên sân và cùng mặc áo có dòng chữ “Vamos2030”.

FIFA lên kế hoạch bầu chọn chủ nhà World Cup 2030 vào năm 2024. Bên cạnh sự bắt tay của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, còn có những nỗ lực quan trọng khác từ Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland, và một liên minh từ Nam Mỹ bao gồm các quốc gia Argentina, Uruguay, Paraguay và Chile,

Trở lại trận giao hữu hôm thứ sáu, cũng đánh dấu kỷ niệm 100 năm trận đấu đầu tiên của tuyển Bồ Đào Nha, chính là trận thua 1-3 trước Tây Ban Nha tại Madrid vào tháng 12-1921. Trong trận đấu quốc tế đầu tiên có người hâm mộ tham dự ở Tây Ban Nha kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu, với 15.000 người đã đến để chứng kiến màn so tài hấp dẫn này. Tuy nhiên, tiếc rằng Cristiano Ronaldo và đồng đội đã không thể ghi bàn, trong khi chủ nhà Tây Ban Nha cũng hoang phí quá nhiều cơ hội, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha chạy đua đồng đăng cai World Cup 2030 ảnh 1 Alvaro Morata (phải) đã bị chế giễu vì năng lực ghi bàn không nhiều cải thiện.

Điểm đáng chú ý nhất ở trận đấu này là màn chế nhạo của người hâm mộ nhằm vào tiền đạo Alvaro Morata của Tây Ban Nha, sau khi chứng kiến tiền đạo của Juventus bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. Khi anh này dứt điểm chạm xà ngang ở phút 91, một bộ phận khán giả đã bật dậy và hướng về phía cầu thủ 28 tuổi hét to “Morata, bạn biết mình tệ đến thế nào không”.

HLV Luis Enrique đang cân nhắc về việc sẽ chọn ai trong vai trò tiền đạo mũi nhọn tại Euro 2020, giữa Morata và Gerard Moreno - người đã ghi 23 bàn thắng cho Villarreal mùa này. Nhưng những phản ứng từ người hâm mộ có vẻ không tác động đến quyết định của ông. Nhà cầm quân này lên tiếng bảo vệ Morata: “Tôi không quan tâm. Những lời chế nhạo không làm tôi lo lắng ... Morata đã nỗ lực hết mình, cậu ấy trông rất nguy hiểm, là một mối đe dọa liên tục. Cậu ấy chạy 40 mét với tốc độ cao nhất, đánh lừa thủ môn và thiếu may mắn khi dứt điểm trúng xà ngang. Điều đó xứng đáng được hoan nghênh nhiệt liệt. Công việc của tôi là tạo ra sự tự tin, để thấy các cầu thủ ở trạng thái tốt nhất của họ. Tôi không thấy khó chịu khi các cầu thủ của mình bỏ lỡ cơ hội. Tôi chỉ lo khi cầu thủ không tạo ra được cơ hội”.

Tây Ban Nha đối mặt với Lithuania trong trận đấu khởi động cuối cùng của họ vào thứ ba. Trong khi Bồ Đào Nha tiếp Israel vào thứ tư trước khi họ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu của mình.

Tin cùng chuyên mục