Nations League

TÂY BAN NHA - ANH: Tam sư đối mặt nguy cơ xuống hạng

La Furia Roja đã một lần nữa phát hiện năng lực ghi bàn đáng nể của họ dưới tay tân HLV Luis Enrique, khi ghi 12 bàn trong 3 trận. Tây Ban Nha đang ở vị trí hoàn hảo để kết thúc hy vọng cạnh tranh của Tam sư trong Nations League khi họ đối mặt nhau ở Seville.

Dani Carvajal (trái, Tây Ban Nha) cản phá Danny Rose (Anh)
Dani Carvajal (trái, Tây Ban Nha) cản phá Danny Rose (Anh)

Máy tính dự đoán: Tây Ban Nha - Anh 2-1

Khả năng thắng cuộc:Tây Ban Nha 48% hòa 28% Anh 24%
Sau chiến thắng vang dội 4-1 trước tuyển Xứ Wales của Ryan Giggs ngay tại Cardiff, La Furia Roja đang chuẩn bị tiếp đón tuyển Anh để kết thúc sớm cuộc đua tay ba tưởng chừng rất căng thẳng ở bảng 4 này. Tây Ban Nha sau khi thắng tuyển Anh 2-1 đã vùi dập Croatia 6-0 để tạo khoảng cách đến 5 điểm so với các đối thủ sau khi Tam sư và Croatia hòa nhau 0-0 hôm thứ sáu. Trận lượt về với tuyển Anh, Tây Ban Nha chỉ cần hòa là đủ để giành ngôi đầu bảng (miễn là không thua Croatia quá 5 bàn ở lượt về), nhưng họ muốn thắng trên sân nhà để duy trì nhuệ khí trong triều đại mới.

Azpilicueta nói trên Sky Sports:“Chúng tôi biết mình đối mặt điều gì và tuyển Anh rơi vào thế phải thắng nếu muốn giành vé dự vòng chung kết Nations League vào tháng 6. Chiếc vé đang ở trong tầm tay chúng tôi và một chiến thắng sẽ giúp chúng tôi hoàn thành công việc”.

Tuyển Anh có thể giữ sạch lưới nếu dựa vào hàng thủ rắn rỏi của mình, nhưng họ đang bị đặt trong thế bí, phải thắng mới hy vọng tranh chấp và tránh rớt hạng. Nên Gareth Southgate phải xua quân tràn lên tấn công. Song chính khát vọng tấn công sẽ khiến họ dễ bị thủng lưới khi La Roja chơi kiểm soát bóng kiểu Tiki taka.
HLV Southgate quả quyết là ông không sợ bị rớt hạng, nên đốc thúc cầu thủ liều mạng tấn công. Song giới truyền thông bàn luận rằng tuyển Anh phải liều bởi vì họ... rớt hạng là cái chắc! Đơn giản là chỉ cần tuyển Anh không thắng nổi Tây Ban Nha, họ sẽ trao vé vào chung kết cho đối thủ và thật khó đòi hỏi La Roja gắng sức cầm chân Croatia trong trận cầu thủ tục của mình. Tình thế đó buộc tuyển Anh phải thắng bằng được Croatia trong trận đấu trên sân nhà - hòa thì coi như Tam sư "xách va li" xuống hạng.
SGGP dự đoán: Tây Ban Nha - Anh 2-0
TÂY BAN NHA - ANH: Tam sư đối mặt nguy cơ xuống hạng ảnh 1 Đội hình dự kiến
TÂY BAN NHA - ANH: Tam sư đối mặt nguy cơ xuống hạng ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
TÂY BAN NHA - ANH: Tam sư đối mặt nguy cơ xuống hạng ảnh 3 Phong độ thi đấu
TÂY BAN NHA - ANH: Tam sư đối mặt nguy cơ xuống hạng ảnh 4 Cập nhật lúc 18 giờ ngày 15-10
Xếp hạng bảng 4 League A
TÂY BAN NHA - ANH: Tam sư đối mặt nguy cơ xuống hạng ảnh 6 Cập nhật lúc 20 giờ ngày 14-10
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục