Tất cả vì tình yêu thể thao

13 giờ, các dãy ghế khán đài tại nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội) dần được lấp đầy. Mọi người thảo luận sôi nổi về bộ môn kurash sắp thi đấu, về các tuyển thủ chuẩn bị ra sân và còn về cách cổ vũ như thế nào để tiếp “lửa” cho vận động viên…

Nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang trong vòng tay chúc mừng của người thân sau khi giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang trong vòng tay chúc mừng của người thân sau khi giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhà thi đấu Hoài Đức hôm qua rất đông, khán giả hò reo cuồng nhiệt. Đúng 14 giờ, khi người dẫn chương trình bắt đầu giới thiệu các võ sĩ ra sân thi đấu, bầu không khí lại nóng dần lên, từng tiếng hò reo “cố lên!…cố lên!” từ phía khán đài mà chẳng để ý đó là tuyển thủ của quốc gia nào.

Với những khu vực trung tâm ở Hà Nội, việc diễn ra các sự kiện mang tầm quốc tế đã trở nên quen thuộc. Nhưng với người dân huyện Hoài Đức, có lẽ là lần đầu tiên họ được xem trực tiếp một giải đấu thể thao mang tầm quốc tế do chính địa phương đăng cai tổ chức. Người dân địa phương đã rủ nhau đi “trẩy hội”, các em học sinh từ các trường học trên địa bàn huyện phủ kín khắp khán đài nhà thi đấu Hoài Đức.

Có mặt trực tiếp tại buổi thi đấu, cô Trần Thị Mai Hương, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Huyên cho hay: “Biết được thông tin từ địa phương, từ các báo đài về giải đấu hôm nay, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho các học sinh đến đây để cùng hòa mình vào không khí của thể thao nước nhà. Các em rất thích thú và cuồng nhiệt, hò reo và cổ vũ hết mình, tiếp thêm năng lượng cho các tuyển thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo”.

Tất cả vì tình yêu thể thao ảnh 1 Các em học sinh vui mừng hò reo khi các tuyển thủ giành chiến thắng. Ảnh: NGUYỄN ANH
Và rồi bầu không khí tại nhà thi đấu như vỡ tung khi nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang (hạng 48kg) vượt qua đối thủ người Philippines để giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Sau đó, lần lượt Phạm Nguyễn Hồng Mơ (hạng 52kg nữ), Bùi Minh Quân (hạng 81kg nam), Trần Thương (hạng 91kg nam) tiếp tục gặt hái những tấm HCV danh giá. Từng tràng pháo tay, tiếng hò reo “Việt Nam vô địch…Việt Nam vô địch” lại vang lên lấn át cả mọi thứ. Ai cũng vui mừng, ai cũng xúc động, họ nhảy cẩng lên vì vui sướng và… những giọt nước mắt đã rơi vì hạnh phúc, đoàn thể thao Việt Nam đã có Vàng sau khoảng thời gian chờ mong.

Ở một góc khán đài, nhà vô địch Judo SEA Games 2011 Tô Hải Long lại nói với các học trò của mình ở đội tuyển Judo Hà Nội: “Mấy đứa nhớ cho kỹ cảm giác này nhé, được đại diện quốc gia thi đấu và nhận được sự cổ vũ của khán giả thì hạnh phúc lắm. Cố lên nào, đặt quyết tâm 3 năm nữa góp mặt vào đội tuyển quốc gia dự SEA Games nha!”.

Tin cùng chuyên mục