Tất cả vì an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19

Việc sân Mỹ Đình tổ chức các trận đấu quốc tế không có gì mới, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vốn dĩ cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm ở việc này. Tuy nhiên, trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 11-11 tới sẽ rất quan trọng ở công tác tổ chức, bởi so với trận Việt Nam – Australia hồi tháng 9 thì trận này, lần đầu tiên mở cửa đón khán giả. Quy định về an ninh và công tác phòng dịch được đặt lên hàng đầu.

CĐV lên khán đài sẽ tuân thủ chặt quy định chặt chẽ trong việc phòng, chống dịch Covid-19
CĐV lên khán đài sẽ tuân thủ chặt quy định chặt chẽ trong việc phòng, chống dịch Covid-19

Chính tầm quan trọng trong tình hình hiện nay mà ban đầu Sở VH-TT Hà Nội đã có ý kiến là không đón khán giả, mãi đến cuộc họp sau đó mọi thứ mới được thông qua với số lượng 30% vé so với sức chứa của sân Mỹ Đình được bán ra. Dĩ nhiên là kèm quy định chặt chẽ về vấn đề phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo các yêu cầu khai báo thông tin y tế cũng như phòng chống dịch bệnh hiệu quả, VFF phối hợp với Trung tâm công nghệ Quốc Gia phòng chống Covid 19 dán mã QR Code tại 56 cửa vào/ra khán đài sân Mỹ Đình để khán giả khai báo thông tin thuận lợi hơn khi vào sân cổ vũ đội nhà.

Khán giả tới sân cần xuất trình các giấy tờ tại cổng kiểm soát gồm: Vé xem trận đấu; Giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 02 mũi vaccine (mũi 02 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng trở lại đây; Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Giấy tờ tùy thân (CMND/thẻ CCCD, Hộ chiếu…); Cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

Tất cả vì an toàn trong công tác phòng dịch Covid-19 ảnh 1 VFF mới đây cho biết đã thống nhất với bệnh viện Medlatec để xét nghiệm nhanh cho các CĐV với mức phí là 100.000 đồng/test/người.
Nhằm hỗ trợ khán giả bớt chi phí xét nghiệm, VFF đã thống nhất với bệnh viện đa khoa Medlatec về việc tổ chức xét nghiệm nhanh với chi phí hợp lý là 100.000 đồng/test/người. Về công tác tác nghiệp của giới truyền thông, VFF cũng sẽ có quy định chặt chẽ như ở trận đấu với Australia trước đó. Không chỉ hạn chế tối đa lượng phóng viên ảnh xuống sân tác nghiệp mà việc hỏi, đáp ở buổi họp báo cũng tiến hành trực tuyến, phóng viên gởi câu hỏi đến bộ phận truyền thông của VFF.

Cũng cần nhắc lại là ở trận Trung Quốc gặp Việt Nam vừa qua, đội chủ nhà đã không cho phóng viên ảnh được phép tác nghiệp trong các buổi tập của đội Trung Quốc, và kể cả đội Việt Nam nếu không cùng sinh hoạt theo quy định bong bóng y tế với đội bóng. Ở trận Oman gặp Việt Nam, thời điểm diễn ra trận đấu có rất ít phóng viên tác nghiệp trên sân, hầu hết đều ngồi trên khán đài. Nhằm đảm bảo an toàn cho trận Việt Nam – Nhật Bản và sau đó là trận Việt Nam – Saudi Arabia, quy định phòng chống dịch Covid-19 trước và trong khi diễn ra trận đấu sẽ được VFF triển khai gắt gao.

Tin cùng chuyên mục