Tất cả giải đấu chỉ có thể nối lại giữa tháng 5

Sau khi Premier League nới rộng thời gian đình hoãn tối thiểu đến 30-4, và làm dấy lên lo ngại những giải đấu hàng đầu khác như La Liga, Serie A hay Bundesliga khó có thể trở lại sau thời hạn đình hoãn đầu tên vào đầu tháng 4. Thì mới đây, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cũng gợi ý về một sự đình hoãn lâu dài.

Bóng đá châu Âu có thể phải đợi đến giữa tháng 5 mới chính thức được nối lại. Ảnh: Getty Images
Bóng đá châu Âu có thể phải đợi đến giữa tháng 5 mới chính thức được nối lại. Ảnh: Getty Images

Nhằm ứng phó với lịch trình thi đấu bị đảo lộn bởi đại dịch COVID-19, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã UEFA đã thành lập một Ủy ban có nòng cốt bao gồm ông Javier Tebas, Premier League và đại diện Hiệp hội các CLB châu Âu, với nhiệm vụ soạn thảo cấu trúc lịch trình cho phần còn lại của mùa giải khi bóng đá có thể tiếp tục trở lại. Và Javier Tebas mới đây chia sẻ trên Marca: “Vào giữa tháng năm, tôi nghĩ đó là thời điểm tất cả các giải đấu ở châu Âu đều trở lại. Tất nhiên, nó vẫn phụ thuộc vào việc đại dịch sẽ diễn biến như thế nào. Có thể sớm hơn, nhưng chúng tôi nghĩ giữa tháng 5 là khả thi nhất”.

Trong khi đó, ở một cuộc phỏng vấn riêng khác với nhật báo El Pais của Tây Ban Nha, khi được hỏi liệu tất cả các giải đấu có thể kết thúc trước ngày 30-6 theo yêu cầu của UEFA hay không, Tebas cho biết: “Chúng tôi tin tưởng nó. Quyết định hoãn EURO của UEFA là khá hữu ích cho nỗ lực này. Chúng tôi lên rất nhiều kịch bản, nhưng chính yếu vẫn là nối lại mùa giải từ giữa hoặc cuối tháng 5, và nếu đúng theo kế hoạch đó thì mùa giải có thể hoàn thành vào ngày 30-6”.

Vị quan chức này nói thêm: “Khi chúng tôi bắt đầu lại, sẽ có tất cả các bảo đảm về y tế. Nhưng điều đó sẽ không phụ thuộc vào chúng tôi, nó sẽ phụ thuộc vào chính phủ của mỗi quốc gia. Nếu họ có thể đảm bảo rằng chơi an toàn, chúng tôi sẽ chơi. Nếu không, chúng tôi sẽ không chơi. Bạn phải nhớ rằng chúng tôi đang làm việc với 30 giải đấu khác nhau, với các điều kiện khác nhau từ mỗi quốc gia. Có thể các trận đấu sẽ chơi mà không có khán giả, hoặc các điều kiện khác. Nhưng chắc chắn, chúng tôi không có kế hoạch thay đổi định dạng của bất kỳ giải đấu nào, kể cả các cúp ở châu Âu. Nhiệm vụ của Ủy ban này là cố gắng đưa mùa giải về đích, hoàn thành mọi trận đấu và duy trì nguyên định dạng của mọi giải đấu.

Tin cùng chuyên mục