Tất cả CLB Anh rút lui khỏi European Super League

Man.City, Liverpool, Man.United và Arsenal, và Tottenham sẽ bắt đầu quá trình rút khỏi giài đấu ly khai European Super League, các CLB đã xác nhận vào thứ ba. Theo nguồn tin từ ESPN, Chelsea cũng được cho là cũng sẽ rời giải.

Các đại diện Anh đã thay đổi quyết định sau làn sóng phản đối.
Các đại diện Anh đã thay đổi quyết định sau làn sóng phản đối.

Sự đảo ngược là một bước ngoặt không quá bất ngờ từ các đại diện Premier League, sau làn sóng chỉ trích dự dội kể từ thông báo hôm Chủ nhật rằng họ nằm trong số 12 đội bóng lớn nhất châu Âu có kế hoạch tách khỏi Champions League. Man.City là đội đầu tiên thông báo, đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: “Man.City có thể xác nhận rằng đã chính thức ban hành thủ tục rút khỏi nhóm đang phát triển kế hoạch cho European Super League”.

Trong tuyên bố của mình, Arsenal đã “xin lỗi” những người hâm mộ của mình, và nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi không bao giờ có ý định gây ra sự đau khổ như vậy, tuy nhiên khi lời mời tham gia Super League đến, mặc dù biết không có gì đảm bảo, chúng tôi đã nhận lời vì không muốn bị bỏ lại đằng sau để đảm bảo chúng tôi bảo vệ Arsenal và tương lai của đội bóng”. Liverpool cho biết sự tham gia của họ trong dự án 3 ngày tuổi “đã bị ngừng lại”, trong khi Man.United cho biết họ rút khỏi thỏa thuận. Tottenham cũng cho biết họ sẽ không tham gia.

Ngay sau tuyên bố rút lui của Man.City, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin hoan nghênh: “Tôi rất vui mừng được chào đón Man.City trở lại đại gia đình bóng đá châu Âu. Họ đã thể hiện sự thông minh tuyệt vời trong việc lắng nghe nhiều tiếng nói - đặc biệt nhất là người hâm mộ của họ. Cần phải dũng cảm thừa nhận sai lầm nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ rằng, họ có khả năng và ý thức chung để đưa ra quyết định đó. Man.City là tài sản thực sự của bóng đá châu Âu và tôi rất vui khi được làm việc với họ vì một tương lai tốt đẹp hơn”.

Tất cả CLB Anh rút lui khỏi European Super League ảnh 1 CĐV Chelsea đang thúc ép CLB sớm đưa ra quyết định rút lui.

Tin tức về khả năng rút lui của Chelsea lần đầu tiên được đưa tin bởi BBC, và được xác nhận bởi James Olley của ESPN. CLB vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức, tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề thời gian sau khi họ đã chịu rất nhiều áp lực. Trước trận hòa không bàn thắng với Brighton vào thứ ba, một nhóm cầu thủ Chelsea đã đến gặp Chủ tịch Bruce Buck để nói rằng họ phản đối tham gia European Super League. Trong khi, hàng trăm người hâm mộ đã tập trung bên ngoài Stamford Bridge vài giờ trước khi trận đấu để lên tiếng phản đối. Giám đốc kỹ thuật và hiệu suất của đội, Petr Cech được nhìn thấy trên máy quay đang cầu xin những người hâm mộ cho phép xe buýt của đội vào sân.

Trước đó trong ngày, 14 CLB còn lại của Premier League đã họp khẩn để thảo luận về cuộc khủng hoảng cùng với Liên đoàn bóng đá Anh. Trong cùng ngày, Premier League đã đưa ra một tuyên bố rằng họ “nhất trí và mạnh mẽ từ chối” các kế hoạch và đang xem xét hành động trừng phạt đối với 6 thành viên đòi ly khai của mình.

Trước đó vào Chủ nhật, bóng đá châu Âu rung động với tuyên bố một giải đấu có tên European Super League chính thức được thành lập bới 12 CLB - bao gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man.United, Man.City, Tottenham, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, AC Milan, Inter Milan và Juventus.

Tin cùng chuyên mục