Tập trung đợt 1 đội tuyển U23 Việt Nam

Khác với những đợt tập trung trước đây với thời gian từ 1 tuần trở lên, trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cùng VFF đã thống nhất phân nhỏ ra 7 đợt tập trung, mỗi đợt 4 ngày kết hợp thi đấu tập huấn.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên ở đợt tập trung này nhằm để ông Park kiểm tra các tài năng khác. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên ở đợt tập trung này nhằm để ông Park kiểm tra các tài năng khác. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV trưởng Park Hang-seo đã công bố danh sách 18 cầu thủ được triệu tập cho đợt tập trung ngắn hạn lần đầu tiên vào chiều 5-7. Đây là các cầu thủ đang còn trong độ tuổi U23 để hướng đến SEA Games, nhưng khả năng phần đông không thuộc quân số ở đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Vấn đề mà VFF cũng như HLV Park Hang-seo phải tính toán là trong đội hình chủ lực của đội tuyển U23 Việt Nam có rất nhiều các cầu thủ đồng thời cũng đang là tuyển thủ ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh đó, đại đa số các cầu thủ xuất sắc trong lứa tuổi U22/U23 cũng đều tham gia thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia với lịch hoạt động khá dày đặc.

Do vậy, việc tập trung dài ngày và đầy đủ những cầu thủ tốt nhất trong thời gian các giải đấu quốc nội đang diễn ra là điều rất khó khăn bởi sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các CLB.

Mỗi đợt tập trung trong giai đoạn này chỉ kéo dài 4 ngày. Chỉ đến khi các giải chuyên nghiệp kết thúc mùa giải (dự kiến muộn nhất là ngày 6-10), đội tuyển U23 Việt Nam mới tập trung dài hạn để rèn giũa, hoàn thiện và ổn định lực lượng, lối chơi trước khi lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30.

Tập trung đợt 1 đội tuyển U23 Việt Nam ảnh 1 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang có phong độ tốt 
Đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 8-7 đến ngày 11-7 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Trong đợt tập trung này, đội sẽ có trận đấu tập với ĐT U18 Việt Nam hiện cũng đang đóng quân tại đây để chuẩn bị cho Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019.
Danh sách 18 cầu thủ được gọi tập trung đợt 1:
 Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Văn Đạt (Hà Tĩnh), Phan Văn Biểu, A Mít (Đà Nẵng), Trần Thanh Sơn, Trần Bảo Toàn (HA.GL), Vũ Viết Triều (Than Quảng Ninh), Nguyễn Bá Đức (SLNA), Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu (CLB Sài Gòn), Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Lê Ngọc Bảo, Huỳnh Tiến Đạt, Martin Lo, Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng) và Nguyễn Khắc Vũ (Long An).

Tin cùng chuyên mục