Tập huấn hơn 100 trọng tài bắn súng cho SEA Games 31

Các trọng tài bắn súng của Việt Nam đã tham gia khóa tập huấn chuẩn bị chuyên môn sẵn sàng cho nhiệm vụ tại SEA Games 31.

Lớp tập huấn chuyên môn cho trọng tài bắn súng SEA Games 31 đã khai mạc. Ảnh: MINH CHIẾN
Lớp tập huấn chuyên môn cho trọng tài bắn súng SEA Games 31 đã khai mạc. Ảnh: MINH CHIẾN

Lớp tập huấn trọng tài bắn súng phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) tại Việt Nam đã được Liên đoàn bắn súng, bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) khai giảng sáng 6-4 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Với sự góp mặt của chuyên gia, trọng tài bắn súng cấp châu Á tới từ Indonesia, lớp học sẽ trang bị cho hơn 100 trọng tài chủ nhà Việt Nam những kiến thức và luật mới nhất của bắn súng để chuẩn bị cho công tác ở Đại hội lần này. Ngoài ra, lớp học để từng trọng tài làm quen và thị phạm trực tiếp các trang thiết bị điện tử vừa được trang bị tại trường bắn súng quốc gia (Trung tâm HLTTQG Hà Nội) nhằm có sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất.

Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam – ông Nguyễn Văn Bình cho biết “Chúng tôi hy vọng, lớp tập huấn là dịp các trọng tài bổ sung kiến thức đầy đủ nhất qua đó chuẩn bị thêm kinh nghiệm trước khi tham gia điều hành ở SEA Games 31. Trường bắn súng quốc gia đã có các bục bắn được nâng cấp bia điện tử nên có một cơ sở vật chất khang trang cho các đoàn về thi đấu SEA Games 31”.

Phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) – bà Vũ Anh Đào bày tỏ “Lớp tập huấn sẽ kéo dài tới ngày 10-4. Sau đó, từng trọng tài sẽ được lựa chọn tham gia thực nghiệm ở giải bắn súng tiền SEA Games 31 diễn ra ngay tại trường bắn súng quốc gia. Chúng tôi rất hy vọng, sự vận hành các trang thiết bị mới của trường bắn sẽ hiệu quả qua đó rút được những kinh nghiệm nhằm tổ chức môn bắn súng của SEA Games 31 hiệu quả nhất”.

Dự kiến, giải bắn súng tiền SEA Games 31 sẽ tổ chức từ ngày 10 tới 17-4 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục